Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Khoảng 50,000 công dân Mỹ đã được chính phủ đưa về nước an toàn trong 2 tháng qua

Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc, Bộ Ngoại giao cũng như chính phủ Mỹ đã thực hiện hàng trăm chuyến bay để đưa khoảng 50,000 công dân Mỹ trở về nước an toàn.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/04/2020 01:01 PM
Khoảng 50,000 công dân Mỹ đã được chính phủ đưa về nước an toàn trong 2 tháng qua
Ngoại trưởng Mike Pompeo (Reuters/Kevin Lamarque/File Photo)

Hôm thứ Tư, ngày 8 tháng 4, Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng đã có khoảng 50,000 công dân Mỹ được chính phủ đưa về nước an toàn kể từ ngày 29 tháng 1 tới nay, sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát và lây lan trên toàn cầu.

Phát biểu tại cuộc họp báo của Lực lượng Đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng, ông Pompeo nói rằng 50,000 công dân Mỹ được đưa về từ hơn 90 quốc gia, thông qua 490 chuyến bay đã được thực hiện.

Tuy nhiên, ông Pompeo lưu ý rằng vẫn còn hàng ngàn công dân Mỹ đang ở nước ngoài và cho biết để đưa họ trở về nước, còn cần sự đồng ý của Bộ Ngoại giao cũng như sự hợp tác của chính quyền, quân đội, đơn vị vận chuyển của các nước.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao đã thuê một chuyến bay tới Nigeria để đưa 150 công dân về đến Sân bay Quốc tế Dulles ở Virginia, ngoại ô Washington, D.C. Đồng thời Bộ Ngoại giao cũng đã chuẩn bị một số chiếc thuyền trên sông ở Peru để giải cứu người Mỹ mắc kẹt trong rừng mưa Amazon.

Quá trình đưa công dân trở về nước sẽ còn rất dài. Vì vậy ông Pompeo mong rằng người dân sẽ sớm tìm được cách tự trở về nước mà không cần phải nhờ cậy tới Bộ Ngoại giao. Nhưng cho tới khi đó, chính phủ vẫn nỗ lực hết sức để đưa được càng nhiều công dân trở về nước càng tốt.

Hôm thứ Ba, ông Ian Brownlee, Quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ và là người đứng đầu chiến dịch hồi hương công dân Mỹ, đã kêu gọi người dân nên trở về nước ngay lập tức, nếu không thì sẽ phải thực hiện giải pháp ở đâu ở yên đó của nước mà họ đang sinh sống.

Ngoại trừ Vũ Hán, Trung Quốc, tất cả các cơ sở Ngoại giao của Mỹ trên toàn thế giới vẫn đang hoạt động để hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao cũng đang tích cực làm việc để bảo vệ cho các nhân viên ngoại giao, nhân viên thuộc Bộ Quốc phòng đang cư trú ở các quốc gia trên thế giới.

#covid-19#virus coronaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo New York Post
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)