Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Khoảng 800,000 đã bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ trong vòng 3 năm qua

Dù đang thúc đẩy ngăn chặn những người nhập cư không chính thức tới Mỹ nhưng số người bị trục xuất bởi chính quyền tổng thống Donald Trump ít hơn rất nhiều so với số lượng bị trục xuất bởi chính quyền Barack Obama.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/11/2019 09:43 AM
Khoảng 800,000 đã bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ trong vòng 3 năm qua
Ảnh minh họa

Trong khi chính quyền cựu tổng thống Barack Obama trục xuất tới 1,18 triệu người trong 3 năm đầu tiên của nhiệm kỳ thì số vụ trục xuất cho đến nay dưới thời Tổng thống Trump chỉ chưa đến 800.000 người. Chính quyền Obama cũng đã trục xuất 409.849 người trong năm 2012, trong khi chính quyền Trump vẫn chưa trục xuất quá 260.000 người trong vòng 1 năm.

Các cơ quan chính quyền cũng lưu ý thêm rằng tỷ lệ người nhập cư không có giấy tờ từ Trung Mỹ khó bị trục xuất hơn. Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) cũng đã tăng khung thời gian giam giữ đối với những người nhập cư trái phép. Trong đó, đối với những cá thể không phải tội phạm thì thời gian ngồi tù sẽ rơi vào khoảng 60 ngày tức lâu hơn 11 ngày so với tội phạm có án, đồng nghĩa với việc gấp đôi số ngày phạt tù so với năm 2009.

Khi trả lời giới báo chí, ông Michael Tan, một luật sư cao cấp tại Dự án Quyền của người nhập cư tự do dân sự Mỹ cho biết :

Tôi nghi ngờ ICE đã dàn xếp số liệu và thông tin liên quan đến vấn đề người nhập cư.

Những người ủng hộ nhập cư thì lại cho rằng:

Chúng tôi thấy chính quyền tổng thống Donald Trump đang muốn trục xuất người nhập cư không có giấy tờ thay vì nhắm mục tiêu vào đối tượng phạm tội.

#donald trump#trục xuất#nhập cưViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Washington Post
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)