Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Không chỉ Cộng Hòa muốn phế truất Newsom và Dân Chủ cũng đang tỏ ra thất vọng về Thống đốc California

Ngay cả những thành viên đảng Dân chủ cũng thực sự thất vọng với cách ông Gavin Newsom xử lý đại dịch.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/02/2021 04:20 PM
Không chỉ Cộng Hòa muốn phế truất Newsom và Dân Chủ cũng đang tỏ ra thất vọng về Thống đốc California
Thống đốc California Gavin Newsom - Nguồn: AP.

Không chỉ có những lãnh đạo đảng Cộng hoà đang cố gắng phế truất Thống đốc California Gavin Newsom, mà ngay cả những thành viên đảng Dân chủ cũng đang thực sự thất vọng về cách ông Newsom xử lý bệnh dịch COVID-19.

Phần lớn, những chỉ trích nhắm đến ông Newsom là bởi sự "che giấu" thông tin đại dịch ở tiểu bang, cũng như cách vị thống đốc đảng Dân chủ này đi ngược lại những quy định, hạn chế mà ông đưa ra trong mùa dịch.

Trong những tuần gần đây, một số thành viên đảng Dân chủ đã hết kiên nhẫn, và công khai nói lên một số thất vọng của họ về ông Newsom.

Dân biểu đảng Dân chủ Laura Friedman nói với Los Angeles Times rằng nhiều nhà lập pháp dường như trở thành những kẻ có tội sau khi ban hành những quy định theo yêu cầu của ông Newsom.

Bà Friedman nói:

Tôi rất muốn hiểu rõ hơn về dữ liệu cũng như cơ sở lý luận đằng sau những quyết định này, và tôi nghĩ công chúng cũng nên được biết dữ liệu đó. Nó sẽ khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi phải tuân theo những mệnh lệnh. Tôi hoàn toàn hài lòng với đó nếu vài tháng trở lại đây, chúng tôi có thể hiểu được điều gì sắp xảy ra và người dân được nắm rõ thông tin hơn một chút.

Tuy nhiên, Friedman cũng như nhiều thành viên đảng Dân chủ, vẫn kiên quyết ủng hộ Newsom.

Cựu giám đốc Sở Y tế Công cộng California Karen Smith cho biết thống đốc cần phải làm tốt hơn nữa trong việc giải thích cho người dân hiểu tại sao họ lại đưa ra những quyết định lớn, đặc biệt là khi điều đó có liên quan đảo ngược hoặc áp đặt một lệnh cấm mới.

#california#gavin newsomViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)