Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Không quân Mỹ lần đầu kích hoạt đầu đạn trang bị cho tên lửa siêu vượt âm, dự kiến thử vào cuối tháng 7

Không quân Mỹ đã thực hiện thử nghiệm đầu tiên với đầu đạn của tên lửa siêu vượt âm AGM-183A và dự kiến thử nghiệm vũ khí này vào cuối tháng 7.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 08/07/2021 09:43 AM
Không quân Mỹ lần đầu kích hoạt đầu đạn trang bị cho tên lửa siêu vượt âm, dự kiến thử vào cuối tháng 7
Hình ảnh tên lửa AGM-183A.

Không quân Mỹ cho biết, đơn vị này đã thực hiện đợt thử nghiệm kích nổ đầu tiên với nguyên mẫu đầu đạn nổ văng mảnh dự kiến sẽ được trang bị cho tên lửa siêu vượt âm AGM-183A. Đây là đầu đạn nổ phân mảnh, có sức tàn phá cao đối với mục tiêu đối phương.

David Spiker - phát ngôn viên Phi đoàn số 780 cho biết:

Hình dạng và bản chất độc đáo của đầu đạn đòi hỏi nhóm thử nghiệm phải ứng dụng nhiều yếu tố khác biệt, đợt thử nghiệm đầu tiên này nhằm ghi nhận chính xác mọi hiệu ứng.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện trong bối cảnh không quân Mỹ dự kiến tổ chức đợt phóng thử đầu tiên của tên lửa AGM-183A vào cuối tháng này, sau lần thử đầu tiên thất bại hồi tháng 4. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời gian và địa điểm cụ thể tiến hành cuộc thử nghiệm.

AGM-183A có tên gọi khác là vũ khí phản ứng nhanh phóng từ máy bay (ARRW). Là tên lửa siêu vượt âm đầu tiên của không quân Mỹ.

Theo mô tả của không quân Mỹ, tên lửa AGM-183A sẽ mang đầu đạn lượn siêu vượt âm được đặt trong đầu tên lửa. Khi tên lửa được phóng đi ở độ cao và vận tốc thích hợp, vỏ bảo vệ sẽ bung ra, phần đầu đạn tách khỏi thân và lượn tới mục tiêu với tốc độ trên 6,000 km/h. Mỗi oanh tạc cơ B-52 có thể mang tối đa 4 quả AGM-183A.

Với tốc độ di chuyển nhanh và khả năng cơ động giúp các tên lửa siêu vượt âm trở nên nguy hiểm hơn đối với hầu hết các hệ thống phòng không.

#quân đội mỹ#agm-183aViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)