Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Không tìm thấy bảo đảm của Mỹ, Zelensky đã tìm tới Châu Âu

Ukraine đã tìm đến Châu Âu khi Mỹ vẫn đang hờ hững trước lời kêu gọi viện trợ. Nỗ lực mới của Zelensky đã giúp Kiev có thêm các thỏa thuận viện trợ quân sự và an ninh tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/02/2024 01:31 AM
Không tìm thấy bảo đảm của Mỹ, Zelensky đã tìm tới Châu Âu
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gặp Phó tổng thống Kamala Harris bên lề Hội nghị An ninh Munich. Ảnh: AFP

Ngày 18 tháng 2, Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo Ukraine đã ký thỏa thuận an ninh với Pháp, Đức và Anh tại Hội nghị An ninh Munich.

Zelensky nhấn mạnh: “Những thỏa thuận này mang lại giải pháp thay thế cho việc dựa vào sự giúp đỡ từ Mỹ.” Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine không tiết lộ chi tiết thỏa thuận.

Theo trang Kiev Independent, Zelensky đã tham gia một số cuộc họp riêng với vài quốc gia về viện trợ quân sự, bao gồm các cuộc thảo luận về pháo binh và đạn pháo 155mm.

Trước đó một ngày, Zelensky đã gặp Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris bên lề Hội nghị An ninh Munich để thảo luận về "an ninh và khả năng phục hồi" của Ukraine.

Được biết, gói viện trợ của Mỹ đã được Thượng viện phê duyệt nhưng đang bị chặn đứng tại Hạ viện. Trong khi tình trạng thiếu đạn dược của Ukraine ngày càng trầm trọng.

#ukraine#viện trợ#volodymyr zelenskyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)