Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Không tin vào kết quả điều tra của WHO, Mỹ sẽ tự điều tra về nguồn gốc dịch COVID-19 ở Trung Quốc

Sau khi có kết quả điều tra của WHO từ Trung Quốc về nguồn gốc của COVID-19, Mỹ cho biết sẽ vào cuộc thẩm định lại kết quả nói trên cũng như bày tỏ nghi hoặc về tính minh bạch của cuộc điều tra.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 10/02/2021 10:04 AM
Không tin vào kết quả điều tra của WHO, Mỹ sẽ tự điều tra về nguồn gốc dịch COVID-19 ở Trung Quốc
Ảnh minh họa - Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 9 tháng 2, sau 4 tuần điều tra tại Trung Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định rằng dịch bệnh COVID-19 lây từ động vật sang người và vẫn chưa xác định được vật chủ mang mầm bệnh đến từ đâu. Tuy nhiên, Mỹ không chấp nhận kết quả này và sẽ tiến hành xác nhận lại tính minh bạch của cuộc điều tra.

Cùng ngày, SCMP trích lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Ned Price rằng:

Rõ ràng Trung Quốc vẫn chưa cho chúng ta thấy sự minh bạch cần thiết và điều quan trọng là những thứ có thể giúp cho cộng đồng quốc tế cùng ngăn chặn đại dịch này tái diễn.

Ngoài ra, ông Price còn nói thêm rằng Mỹ sẽ phối hợp với các bên để thu thập thông tin, làm rõ nguồn gốc của đại dịch COVID-19 "thay vì vội vàng đưa ra kết luận có thể có động cơ khác ngoài lĩnh vực khoa học".

Người phát ngôn Nhà Trắng, bà Jen Psaki nói rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ tiến hành đánh giá độc lập kết quả điều tra này.

Trước đây, chính phủ cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã khẳng định đại dịch COVID-19 xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, cũng như virus là sản phẩm của nghiên cứu sinh học của Trung Quốc. Cựu ngoại trưởng Mike Pompeo cũng đã nói rằng Trung Quốc đã can thiệp vào cuộc điều tra, để những chuyên gia từ WHO không tiếp cận được những thông tin quan trọng.

Ông Liang Wannian, chuyên gia Trung Quốc nghiên cứu về COVID-19, cho biết rằng không có dấu hiệu nào cho thấy bệnh dịch xuất hiện tại Vũ Hán trước tháng 12 năm 2019. Ngoài ra, ông Liang cho biết rằng có khả năng virus bắt nguồn từ động vật nhưng vẫn chưa thể xác định được vật chủ mang mầm bệnh.

#covid-19#trung quốc#whoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)