Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Khu trục hạm của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan giữa lúc leo thang căng thẳng với Trung Quốc

Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Chung Hoon đi qua eo biển Đài Loan. Chuyến đi khẳng định cam kết của Mỹ dành cho Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/01/2023 04:57 PM
Khu trục hạm của Mỹ đi qua eo biển Đài Loan giữa lúc leo thang căng thẳng với Trung Quốc
Khu trục hạm USS Chung Hoon - Nguồn: US Navy.

Ngày 5 tháng 1, quân đội Mỹ cho biết: “Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke có tên Chung-Hoon đã băng qua eo biển Đài Loan, đây là hoạt động di chuyển thường kỳ của Mỹ ở khu vực này”.

Theo hải quân Mỹ, tàu di chuyển trên hải phận quốc tế, khu vực áp dụng quyền tự do hàng hải và hàng không theo luật pháp quốc tế. Hoạt động này chứng tỏ cam kết của Mỹ dành cho Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

“Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động trên các vùng trời, vùng biển và bất kỳ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép”, hải quân Mỹ khẳng định.

Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông Trung Quốc ra thông báo đã theo dõi và giám sát tàu khu trục Mỹ đi qua eo biển và tuyên bố tất cả hoạt động của tàu Mỹ đều nằm trong tầm kiểm soát của Bắc Kinh.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cũng kêu gọi” Mỹ lập tức ngừng kích động gây rối, leo thang căng thẳng và phá hoại hòa bình, ổn định trên eo biển Đài Loan”.

Trong khi đó, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay tàu chiến của Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan và không gặp phải vấn đề nào khi đi qua khu vực.

Được biết, các tàu chiến của Mỹ và quốc gia đồng minh như Anh, Canada trong những năm gần đây thường xuyên đi qua khu vực eo biển Đài Loan và luôn gặp phải sự chỉ trích gay gắt của Trung Quốc đại lục.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)