Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kim Jong-un lần đầu tiên thừa nhận Triều Tiên đang gặp khó khăn về kinh tế trước công chúng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thừa nhận rằng đất nước ông đang gặp khó khăn về kinh tế, kêu gọi các lãnh đạo cần phải nỗ lực để nâng cao đời sống cho người dân.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 11/10/2021 06:00 PM
Kim Jong-un lần đầu tiên thừa nhận Triều Tiên đang gặp khó khăn về kinh tế trước công chúng
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 76 năm ngày thành lập đảng Lao động ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA.

Thứ Hai ngày 11 tháng 10, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un thừa nhận đất nước của ông đang gặp khó khăn về kinh tế, kêu gọi các quan chức tập trung vào việc cải thiện cuộc sống người dân.

Trong dịp kỷ niệm 76 năm thành lập đảng Lao động cầm quyền, ông Kim cho biết Triều Tiên đang phải đối mặt với "những thách thức to lớn trong việc thiết lập và phát triển nền kinh tế quốc doanh".

Ông Kim nói:

Đoàn kết là cách duy nhất để thúc đẩy nhiệm vụ chưa từng có, ngay cả khi ở trong tình thế khó khăn nhất.

Nền kinh tế Triều Tiên đã gặp khó khăn trong nhiều năm qua do lệnh trừng phạt từ quốc tế vì chương trình vũ khí và hạt nhân. Ngoài ra, nước này cũng thường xuyên gặp phải thiên tai như mưa lớn và lũ lụt gây thiệt hại nặng nề.

Mặc dù có tổ chức các hoạt động nghệ thuật, bắn pháo hoa quy mô nhỏ để kỷ niệm 76 năm thành lập đảng Lao động cầm quyền, nhưng Bình Nhưỡng không tổ chức bất kỳ cuộc diễu binh nào.

Tuần trước, báo cáo của Liên Hiệp Quốc cũng đưa ra cảnh báo rằng Triều Tiên có thể sẽ phải đối phó với nạn đói do họ tự cô lập với thế giới bên ngoài để đối phó với đại dịch COVID-19.

#triều tiên#kim jong unViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)