Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kỹ sư gốc Trung Quốc ăn cắp công nghệ của Apple, tên lửa Patriot và hàng loạt công ty khác

Một cựu kỹ sư của Apple đã bị bắt vì tội ăn cắp công nghệ xe tự hành trong khi đang trên đường về Trung Quốc nhưng khi tiến hành khám xét nhà của y cơ quan chức năng hoàn toàn bị bất ngờ.
Hoa KỳCông Nghệ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/12/2019 09:53 PM
Kỹ sư gốc Trung Quốc ăn cắp công nghệ của Apple, tên lửa Patriot và hàng loạt công ty khác
Ảnh minh họa

Được biết thì Chen Jizhong, một cựu kỹ sư của Apple đã bị cảnh sát bắt giữ khi anh này đang trên đường trốn về Trung Quốc. Chen Jizhong bị bắt vì ăn cắp công nghệ xe tự lái của Apple để mang về cho công ty XMotors của Trung Quốc.

Sau khi bắt giữ Chen, cảnh sát và các điều tra viên đã khám xét nhà anh này, tại đây họ thu được một máy tính và thật bất ngờ thay trong này có chứa cả chương trình phát triển tên lửa đánh chặn Patriot của công ty Raytheon Co. và cũng là nơi anh ta từng làm việc. Cảnh sát bất ngờ hơn khi nhiều tài liệu quan trọng khác cũng bị Chen đánh cắp từ những công ty mà mình đã làm như: General Electric, Apple và Raytheon. Tất cả tài liệu bị Chen lấy cắp đều là tối mật và là bí mật kinh doanh của các hãng mà mình từng làm.

Cảnh sát cho biết Chen không nhận tội và đã được bảo lãnh tại ngoại với số tiền là $500.000. Tuy nhiên xét thấy sự nghiêm trọng của vụ án này cơ quan chức năng đã buộc Chen phải đeo thiết bị theo dõi nhằm chắc chắn anh này không trốn về nước.

Điều nghiêm trọng ở đây là tài liệu mà Chen đã lấy cắp được từ Raytheon Co. liên quan đến hệ thống tên lửa đất đối không MIM-104 Patriot, đây là tài liệu tuyệt mật của bộ quốc phòng Mỹ.

Theo tin từ cơ quan chức năng thì trong tuần này Chen sẽ phải ra hầu tòa để trả lời những câu hỏi từ phía nhà điều tra về cách thức mà y lấy được những tài liệu nói trên.

#trung quốc#ăn cắp công nghệViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Bloomberg
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)