Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lại thêm biểu tình BLM tại Providence sau vụ xe cảnh sát tông vào xe moto của một thanh niên da đen

Một cuộc biểu tình đã nổ ra ở thành phố Providence, tiểu bang Rhode Island, sau vụ việc một xe tuần tra của cảnh sát đâm vào người đàn ông da đen khiến người này thương nặng vào cuối tuần qua.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/10/2020 11:35 AM
Lại thêm biểu tình BLM tại Providence sau vụ xe cảnh sát tông vào xe moto của một thanh niên da đen
Hình ảnh cuộc biểu tình tối hôm thứ Ba ngày 20 tháng 10 (Nguồn: Chụp Từ Video)

Vào tối hôm thứ Ba ngày 20 tháng 10, những người biểu tình đã xuống đường ở Providence, tiểu bang Rhode Island, để lên tiếng về một vụ tai nạn vào cuối tuần qua, khiến một thanh niên bị thương nặng sau khi bị đâm bởi xe tuần tra của cảnh sát.

Ít nhất 19 kẻ bạo loạn đã bị bắt trong số hàng trăm người xuống đường để chống lại cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Cuộc biểu tình vào đêm thứ Ba đã biến thành một cuộc bạo loạn khi pháo nổ, thủy tinh và đá được ném về phía cảnh sát. Ít nhất một sĩ quan bị thương khi tham gia trấn áp bạo loạn.

Trước đó, vào hôm Chủ nhật, trong đó một chiếc xe tuần tra cảnh sát lái xe từ phía sau đã tông vào xe mô tô của Jhamal Gonsalves, 24 tuổi, một người đàn ông da đen, khiến người này ngã ra đường và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo mẹ của Gonsalves, bà Tia Tribble Perry cho biết vào hôm thứ Ba rằng con trai bà vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Những người biểu tình vào hôm thứ Ba đã tuần hành ở Đại lộ Elmwood vào khoảng 7 giờ tối, cùng với đó là những lời hô vang "Justice for Jhamal" (Công lý cho Jhamal) và "Black Lives Matter".

Khi những sĩ quan cảnh sát được điều tới khu vực biểu tình, những người biểu tình đã ném đồ vật vào cảnh sát, đốt pháo,...Cuộc xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát đã kéo dài suốt đêm.

Sau nhiều giờ đồng hồ, cuối cùng thì đám đông người biểu tình cũng đã giải tán. 18 người đã bị bắt, bao gồm 13 đàn ông, 3 phụ nữ và một người chưa thành niên.

#providenceViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)