Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lần đầu tiên trong lịch sử Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị bãi nhiệm

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bị bãi nhiệm sau một cuộc bỏ phiếu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, một Chủ tịch Hạ viện bị phế truất ngay trong nhiệm kỳ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/10/2023 02:28 AM
Lần đầu tiên trong lịch sử Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị bãi nhiệm
Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bị bãi nhiệm. Ảnh: Bloomberg.

Với kết quả 216 phiếu thuận, 210 phiếu chống, Hạ viện đã bãi nhiệm Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Trong số 216 phiếu thuận, có 208 lá phiếu từ nghị sĩ Dân chủ và 8 lá phiếu từ đảng Cộng hoà.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ có một chủ tịch Hạ viện bị phế truất. Cuộc bỏ phiếu bắt nguồn từ việc ông McCarthy khiến các nghị sĩ Hạ viện tức giận khi ủng hộ dự luật cấp ngân sách tạm thời cho chính phủ đến ngày 17 tháng 11, nhằm tránh nguy cơ chính phủ phải đóng cửa.

Nghị sĩ Patrick McHenry được chỉ định làm Chủ tịch Hạ viện tạm thời, tuy nhiên nhiệm vụ của ông McHenry là "giúp tìm ra một Chủ tịch mới" và không được đi xa hơn.

Trong khi Chủ tịch Hạ viện mới chưa được bổ nhiệm, Quốc hội sẽ khó có thể thông qua các dự luật tài khóa mới cho chính phủ. Nếu không được cung cấp đủ ngân sách hoạt động, chính phủ Mỹ phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa một phần.

#hạ viện#kevin mccarthy#bãi nhiệmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)