Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo Cộng hòa yêu cầu FBI giải thích ngay lập tức về việc đột kích nhà Donald Trump

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã vô cùng bức xúc khi các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đột kích vào nhà riêng của Trump. Đồng thời, kêu gọi Cơ quan này phải đưa ra lời giải thích cặn kẽ và ngay lập tức về hành động chưa từng có này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2045 bài
Đăng lúc: 10/08/2022 10:14 AM
Lãnh đạo Cộng hòa yêu cầu FBI giải thích ngay lập tức về việc đột kích nhà Donald Trump
Hình ảnh Cựu tổng thống Trump và Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell - Nguồn: AP.

Ngày 9 tháng 8, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã bày tỏ vô cùng bức xúc về việc các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đột kích vào nhà riêng của cựu Tổng thống Trump:

Bộ trưởng Tư pháp Garland và Bộ Tư pháp Mỹ lẽ ra đã phải có câu trả lời cho người dân Mỹ. Nước Mỹ xứng đáng nhận được lời giải thích cặn kẽ và ngay lập tức về những gì đã dẫn đến các sự kiện ngày 8 tháng 8.

Đây là những bình luận đầu tiên của McConnell về việc đông đảo đặc vụ FBI đột kích vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống Donald Trump tại tiểu bang Florida và thậm chí phá két sắt bảo mật của cựu tổng thống.

Theo The Hill, không chỉ riêng Mitch McConnell lên tiếng bức xúc mà cựu phó tổng thống Mike Pence và nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa cùng với những người bảo thủ nổi tiếng cũng đồng loạt chỉ trích FBI về cuộc khám xét nói trên và yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ giải thích rõ ràng.

Mike Pence bình luận trên Twitter: “Không có cựu tổng thống Mỹ nào từng bị đột kích vào tư gia của họ trong lịch sử Mỹ”. Theo truyền thông, cuộc khám xét này nhằm vào những tài liệu mật mà Trump mang từ Nhà Trắng tới Mar-a-Lago sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Lãnh đạo phe thiểu số đảng Cộng hòa tại Hạ viện - Kevin McCarthy cho rằng:

Động thái của Bộ Tư pháp Mỹ đã ‘vũ khí hóa chính trị’, nếu trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ vào tháng 11 tới, đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện chúng tôi sẽ lập tức tiến hành điều tra Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland.

#donald trumpViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)