Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo Thượng viện đến thăm Trung Quốc trong chuyến công du Châu Á

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer dẫn đầu phái đoàn nghị sĩ thăm Trung Quốc, đây là một trong những điểm dừng trong chuyến công du châu Á của ông.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/10/2023 09:44 AM
Lãnh đạo Thượng viện đến thăm Trung Quốc trong chuyến công du Châu Á
Nhóm lãnh đạo Thượng viện đáp sân bay Pudong của Thượng Hải vào ngày 7 tháng 10. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer đã có chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 7 đến ngày 10, đây là một phần trong chuyến công du của ông tại châu Á, tiếp đó ông sẽ đến Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm thúc đẩy các lợi ích kinh tế và an ninh quốc gia.

Được biết, tại Trung Quốc, nhóm của Chuck Schumer hy vọng sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Theo dự kiến, lãnh đạo Thượng viện sẽ gặp các quan chức cấp cao ở thành phố trước khi tới thủ đô Bắc Kinh. Schumer nói rằng: “Tôi hy vọng sẽ có các cuộc thảo luận hiệu quả và mang tính xây dựng cao”.

Trước đó, hàng loạt quan chức Mỹ đã đến Trung Quốc, gồm chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo vào tháng 8 vừa qua.

Trong phái đoàn có thượng nghị sĩ Cộng hòa Mike Crapo đại diện cho tiểu bang Idaho - nơi đặt trụ sở tập đoàn bán dẫn Micron đang nằm trong tâm điểm cạnh tranh công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Văn phòng của Schumer cho biết, tại cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Trung Quốc, Schumer sẽ tập trung vào việc cần sự có qua có lại giữa Trung Quốc đối với các doanh nghiệp Mỹ, tạo sân chơi bình đẳng cho người lao động Mỹ, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu của Washington trong các công nghệ tiên tiến vì an ninh quốc gia.

Đây là chuyến thăm mới nhất của quan chức cấp cao Mỹ đến Trung Quốc, diễn ra giữa lúc hai bên tìm cách hạ nhiệt căng thẳng trong hàng loạt lĩnh vực, từ an ninh đến kinh tế.

#trung quốc#thượng viện#chuck summerViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)