Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lãnh đạo tối cao Iran xem mối quan hệ với Mỹ là thù địch và quyết không bỏ lệnh cấm đàm phán

Trong lễ kỷ niệm 40 năm Iran chiếm được lãnh sự quán của Mỹ tại Tehran. Người đứng đầu Iran ông Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố sẽ không có bỏ lệnh cấm đàm phán với Mỹ và khẳng định tinh thần sắt thép của Iran quyết không cho Mỹ quay trở lại lãnh thổ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/11/2019 02:17 PM
Lãnh đạo tối cao Iran xem mối quan hệ với Mỹ là thù địch và quyết không bỏ lệnh cấm đàm phán
Ảnh vị lảnh đạo Iran từ AP

Sau khi quân đội Iran chiếm được Đại sứ quán Mỹ trong cuộc cách mạng Hồi giáo vào năm 1979, kể từ đó lễ kỉ niệm sự kiện này luôn được tổ chức hàng năm.

Phát biểu trong lễ kỷ niệm người đứng đầu Iran ông Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố:

Việc cấm thực hiện bất kỳ cuộc đối thoại nào với Mỹ như một cách để ngăn chặn sự phá hoại chính trị của Mỹ. Điều này có nghĩa là Iran sẽ không chịu áp lực nào từ họ. Ai đó nói rằng thương lượng với kẻ thù sẽ giải quyết vấn đề là sai 100%

Ông Ayatollah Ali Khamenei phát biểu thêm:

Mỹ vẫn không thay đổi suốt bao năm qua, nước này luôn giữ thái độ hung hăng và độc tài quốc tế. Iran có một tinh thần sắt đá và sẽ không cho Mỹ quay trở lại lãnh thổ

Vị lãnh đạo tối cao còn nhắc đến lời đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là “vô cùng ngây thơ” khi đề cập đến vấn đề cuộc gặp gỡ đối thoại giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani.

Quan hệ của hai nước Mỹ và Iran ngày càng tệ đi khi ông Trump đặt các biện pháp trừng phạt nước này và Mỹ quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Tehan vào tháng 5/2018.

Về quyết định của Mỹ trong vấn đề hạt nhân đã không nhận được sự ủng hộ từ các đồng minh Châu u, trong khi Iran cũng phản ứng bằng việc nới lỏng dần các biện pháp tuân thủ thỏa thuận hạt nhân.

#iranViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)