Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lầu Năm Góc cảnh báo Nga sẽ không ngừng tham vọng nếu chiến thắng Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không "dừng lại" nếu giành thắng lợi trong cuộc xung đột với Ukraine. Latvia, Lithuania và Estonia là các quốc gia dễ bị ảnh hưởng, Nga tấn công trong số họ đồng nghĩa đối đầu với NATO.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/03/2024 01:57 AM
Lầu Năm Góc cảnh báo Nga sẽ không ngừng tham vọng nếu chiến thắng Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP

Phát biểu trong phiên điều trần tại Ủy ban Quân sự Hạ viện Mỹ ngày 29 tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho rằng: “Chúng ta biết rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không dừng lại nếu Moscow đánh bại Ukraine. Putin sẽ tiếp tục có hành động gây hấn hơn nữa trong khu vực”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, 3 quốc gia ở vùng Baltic gồm: Latvia, Lithuania và Estonia đặc biệt dễ bị ảnh hưởng do các tham vọng của Putin trong tương lai. Tuy nhiên, cả ba nước này đều là thành viên NATO, nếu Nga tấn công bất kì quốc gia nào trong số này thì coi như Nga tuyên chiến với toàn bộ liên minh quân sự NATO.

Theo điều 5 trong Hiến chương NATO - nguyên tắc về phòng thủ tập thể, một cuộc tấn công vào bất kỳ thành viên nào của NATO sẽ bị coi là tấn công toàn bộ liên minh và mọi thành viên sẽ đồng đưa ra phản ứng đáp trả.

“Thành thật mà nói, trong trường hợp Ukraine thất thủ, tôi tin chắc NATO sẽ dính vào một cuộc chiến với Nga”, Austin cảnh báo.

#chiến tranh#lầu năm góc#llyod austinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)