Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lầu Năm Góc điều động 2 tàu bệnh viện của hải quân Hoa Kỳ để giúp đối phó với đại dịch COVID-19

Hôm nay, Lầu Năm Góc cho biết họ đang điều động 2 tàu bệnh viện của hải quân Hoa Kỳ đến khu vực bờ biển phía đông và phía tây để giúp đối phó với đại dịch COVID-19
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 17/03/2020 08:18 PM
Lầu Năm Góc điều động 2 tàu bệnh viện của hải quân Hoa Kỳ để giúp đối phó với đại dịch COVID-19
Ảnh tàu USNS Mercy (T-AH-19) - Ảnh từ US Navy

Vào hôm nay, Thứ 3 ngày 17 tháng 3, Lầu Năm Góc cho biết họ đang bắt đầu quá trình kích hoạt các tàu bệnh viện của Hải quân USNS Mercy (T-AH-19) và USNS Comfort (T-AH-20) như một phần trợ giúp của Bộ Quốc Phòng Mỹ trước sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Theo một giới chức của Bộ Quốc Phòng cho biết, 2 tàu bệnh viện này sẽ được điều đến khu vực bờ biển phía đông và phía tây nước Mỹ.

Tàu USNS Comfort (T-AH 20) - Ảnh từ US NavyTàu USNS Comfort (T-AH 20) - Ảnh từ US Navy

Được biết 2 tàu bệnh viện này sẽ hỗ trợ thêm cho các hệ thống bệnh viện ven biển, nhiệm vụ của 2 tàu bệnh viện này là sẽ tiếp nhận các bệnh nhân bình thường không nhiễm COVID-19 nhằm giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện gần đó, như vậy các bệnh viện này có thể tập trung điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài 2 chiếc tàu này, thì Lầu Năm Góc còn cho biết họ cũng đã sẵn sàng để bố trí các bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đối phó với tình hình xấu nhất.

Hai tàu bệnh viện này, mỗi tàu có khoảng 1000 giường bệnh, được điều hành và hoạt động bởi các chuyên gia y tế quân đội, cũng theo các quan chức ở đây cho biết thì cần ít nhất 1 tuần để huy động thêm những nhân viên y tế dự bị để sẵn sàng cho hai "bệnh viện nổi" này sẵn sàng hoạt động.

Theo Lầu Năm Góc tiết lộ, các nhân viên y tế này sẽ được huy động bằng cách rút bớt từ các sở y tế dân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper cho biết thì ông đã trao đổi với nhiều giới chức các tiểu bang về việc quân đội có thể hỗ trợ y tế dân sự khi cần thiết.

#covid-19#virus coronaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo USNI News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)