Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lầu Năm Góc điều hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress tới Trung Đông, giám sát hoạt động của Iran

Để đảm bảo Iran không có hành động nào nhắm vào Mỹ cũng như các quốc gia Trung Đông, Lầu Năm Góc đã gửi hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress tới hoạt động tại vùng vịnh Persic.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 13/12/2020 01:11 PM
Lầu Năm Góc điều hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress tới Trung Đông, giám sát hoạt động của Iran
Ảnh minh họa - Máy bay ném bom B-52H Stratofortress (Nguồn: US Army)

Thứ Sáu ngày 11 tháng 12, Business Insider đưa tin hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress đã được Bộ Quốc phòng Mỹ điều tới hoạt động trên vùng trời Trung Đông. Được biết, chuyến bay của hai mẫu B-52H này còn được hộ tống bởi phi đội tiêm kích của Saudi Arabia, Bahrain và Qatar.

Trong cùng ngày, phía Lầu Năm Góc cũng đã xác nhận điều hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress từ căn cứ Barksdale tại tiểu bang Louisiana tới Vịnh Persic.

Nhiệm vụ kéo dài khoảng 36 giờ của hai mẫu B-52H này là "ngăn chặn xâm lược" trong khu vực, thể hiện cam kết đảm bảo an ninh khu vực của Mỹ đối với các quốc gia đồng minh Trung Ðông.

Ngoài ra, hoạt động này cũng được coi như là một biện pháp "trông chừng" Iran, quốc gia có thể sẽ tìm cách trả đũa vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân hàng đầu nước này cách đây ít lâu, khi mà các quan chức Iran cho rằng Mỹ chỉ đạo Israel ám sát nhân vật này.

Hơn nữa, vào thời điểm này, các quan chức Washington, D.C. cũng đang lo ngại Tehran hành động khi Mỹ rút quân khỏi Iraq và Afghanistan, cũng như có sự thay đổi quyền lực trong Nhà Trắng.

#trung đôngViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)