Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lầu Năm Góc ra lệnh cấm quân nhân Mỹ và gia đình đi xa khỏi địa phương nhằm hạn chế nhiễm COVID-19

Kể từ thứ 2 tuần này, những người làm cho quân đội và thân nhân của họ sẽ bị giới hạn di chuyển đến các khu vực ngoài địa phương mạ họ đang sống.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/03/2020 11:39 AM
Lầu Năm Góc ra lệnh cấm quân nhân Mỹ và gia đình đi xa khỏi địa phương nhằm hạn chế nhiễm COVID-19
Ảnh minh họa - Lầu Năm Góc tại Washington, DC 22202 (Ảnh Reuters)

Bắt đầu từ Thứ 2 tới đây, ngày 16 tháng 3 tất cả các quân nhân, nhân viên dân sự của Bộ Quốc Phòng và gia đình những người này sẽ bị cấm đi xa trong nước Mỹ để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Đây là một thông báo được Lầu Năm Góc đưa ra vào hôm Thứ 6 ngày 13 tháng 3 và người ban hành lệnh chính là ông David Norquist, hiện là Thứ Trưởng Quốc Phòng Mỹ. Lệnh này được dự trù là sẽ có hiệu lực đến ngày 11 tháng 5 tới. Nếu trong thời gian này, những người làm cho quân đội muốn nghỉ phép thì họ chỉ được đi trong khu vực địa phương của mình.

Được biết lệnh này được ban hành nhằm tránh rủi ro lây nhiễm cho quân đội Mỹ để luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia.

Theo Bộ Quốc Phòng thì cũng có những trường hợp ngoại lệ, ví dụ như cần phải di chuyển vì lý do y tế, tuy nhiên phải có được giấy phép chấp thuận.

Ngoài lệnh cấm trên, thì kể từ Thứ 2, Lầu Năm Góc cũng sẽ giới hạn việc ra vào, để hạn chế lây nhiễm.

Được biết thì ngoài lệnh cấm trên, quân đội Mỹ còn áp dụng nhiều biện pháp khác nhằm đối phó với COVID-19, ví dụ như xét nghiệm kỹ các tân binh hoặc những lính Mỹ đã tham gia các cuộc tập trận chung.

#covid-19#virus corona#quân đội mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)