Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lầu Năm Góc tuyên bố tiền viện trợ cho Ukraine chỉ còn $1 tỷ

Lầu Năm Góc cho hay ngân sách phân bổ viện trợ cho Ukraine đã sắp hết và sẽ cần phải bắt đầu giảm viện trợ quân sự cho nước này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/11/2023 09:43 AM
Lầu Năm Góc tuyên bố tiền viện trợ cho Ukraine chỉ còn $1 tỷ
Lô vũ khí Mỹ viện trợ cho Ukraine. Ảnh: Reuters.

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc - Sabrina Singh cho biết: “Tổng ngân sách tài trợ cho Ukraine là hơn $60 tỷ, hiện Washington đã chi khoảng 95% trong số tổng này”.

Theo đó, chỉ còn có khoảng $1 tỷ trong ngân sách Mỹ viện trợ cho Ukraine là chưa được giải ngân. Số tiền còn lại được sử dụng để gửi thiết bị quân sự từ kho hiện có đến Ukraine và thay thế bằng các đơn đặt hàng mới.

Sabrina Singh nhấn mạnh: “Mặc dù Lầu Năm Góc sẽ tiếp tục cung cấp các gói viện trợ quân sự cho Kiev, nhưng ngân sách viện trợ đã ngày càng giảm đi”.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã kêu gọi Quốc hội bật đèn xanh cho yêu cầu của Nhà Trắng về gói viện trợ trị giá %106 tỷ do Biden đề xuất. Trong đó, khoản viện trợ dự tính cho Kiev sẽ là $61,4 tỷ.

Vào ngày 30 tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết: “Nếu Mỹ ngừng tài trợ cho Ukraine, Nga sẽ đạt được những gì họ muốn trong cuộc xung đột đang diễn ra giữa hai nước”.

#ukraine#viện trợViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)