Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết phản đối Mỹ áp đặt các lệnh cấm vận đối với Cuba

Hầu hết các nước tham gia phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đều nhất trí phản đối các lệnh cấm vận mà Mỹ đã giáng lên Cuba trong suốt 60 năm qua.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/11/2023 03:44 AM
Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết phản đối Mỹ áp đặt các lệnh cấm vận đối với Cuba
Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez. Ảnh: Reuters

Trong phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 vào ngày 2 tháng 11, các quốc gia thành viên đã nhất trí thông qua nghị quyết phản đối việc Mỹ áp đặt lệnh bao vây, cấm vận về kinh tế và thương mại chống Cuba.

Nghị quyết có tên gọi "Sự cần thiết phải chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính do Mỹ áp đặt chống Cuba" đã được thông qua với số phiếu ủng hộ áp đảo (187 phiếu), 1 phiếu trắng (Ukraine) và 2 phiếu chống (Mỹ và Israel).

Trong phiên họp, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez Parrilla đã nói rằng lệnh cấm cấm vận mà Mỹ áp đặt suốt hơn 60 năm qua đã vi phạm các quyền của người dân Cuba, cũng như vi phạm mọi quy định, thông lệ luật pháp quốc tế và luật thương mại quốc tế.

Ông Bruno Rodríguez gọi lệnh cấm vận mà Mỹ giáng lên Cuba là "hành động chiến tranh kinh tế giữa thời bình, là nỗ lực nhằm hủy hoại trật tự pháp lý".

Liên hợp quốc cũng quan ngại trước những ảnh hưởng tiêu cực từ lệnh cấm vận mà Mỹ áp đặt từ năm 1960 đối với người dân Cuba, cũng như công dân của nước này đang sinh sống và làm việc tại quốc gia khác.

Đại hội đồng Liên hợp quốc một lần nữa kêu gọi tất cả các quốc gia không nên ban hành lệnh cấm vận tương tự, phù hợp với nghĩa vụ của các nước theo Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

#cuba#cấm vận#đại hội đồng liên hợp quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)