Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên minh Châu Âu (EU) muốn hợp tác chặt hơn với Mỹ nhằm đối phó Trung Quốc trước mối đe dọa an ninh quốc tế

Nhận thấy Trung Quốc dần trở thành một mối đe doạ tới toàn thế giới, Liên minh Châu Âu (EU) đang tìm kiếm sự hợp tác với Mỹ để đối phó với quốc gia Châu Á này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/11/2020 02:24 PM
Liên minh Châu Âu (EU) muốn hợp tác chặt hơn với Mỹ nhằm đối phó Trung Quốc trước mối đe dọa an ninh quốc tế
Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.

Chủ nhật ngày 29 tháng 11, Financial Times đưa tin Liên minh Châu Âu (EU) đang cố gắng khôi phục lại mối quan hệ Mỹ - EU trên nhiều lĩnh vực, tạm thời gạt bỏ những bất đồng gần đây để đối phó với những thách thức từ Trung Quốc.

Financial Times trích dẫn từ một dự thảo của EU:

EU và Mỹ nhất trí về những thách thức chiến lược ngày càng tăng do sự quyết liệt của Trung Quốc trên trường quốc tế, ngay cả khi hai bên không phải lúc nào cũng thống nhất về các biện pháp tốt nhất để ứng phó điều này.

Dự kiến, dự thảo này sẽ được các lãnh đạo của EU đệ trình trong Hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào giữa tháng 12 tới, là tiền đề thúc đẩy chương trình nghị sự xuyên Đại Tây Dương mới tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - EU, dự kiến được tổ chức vào nửa đầu năm 2021.

Quan hệ giữa Mỹ - EU những năm gần đây đã trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, kể từ khi EU áp thuế đối với $4 tỷ hàng hoá từ Mỹ. Nhưng để đối phó với Trung Quốc, những nước Châu Âu hi vọng quan hệ thương mại hai bên sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

#trung quốc#châu âuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)