Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên tiếp 3 vụ tàu lửa trật bánh trong 1 tuần tại các tiểu bang Iowa, Minnesota và Illinois

Chỉ trong một tuần, đã có 3 vụ tàu lửa trật bánh khỏi đường ray xảy ra tại các tiểu bang Iowa, Minnesota và Illinois.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/05/2021 10:32 AM
Liên tiếp 3 vụ tàu lửa trật bánh trong 1 tuần tại các tiểu bang Iowa, Minnesota và Illinois
Hình ảnh tai nạn tàu lửa tại Sibley, tiểu bang Iowa - Nguồn: Facebook.

Khoảng 14 giờ chiều Chủ nhật ngày 16 tháng 5, một đoàn tàu chở hoá chất và phân bón đã bị trật bánh khỏi đường ray khi đang đi qua thị trấn Sibley, tiểu bang Iowa, nơi có khoảng 2700 người dân sinh sống.

Sự cố trật bánh đã khiến đoàn tàu chở hoá chất phát nổ, khoảng 47 toa tàu bị trật khỏi đường ray và hư hại nặng, buộc giới chức địa phương phải tạm thời sơ tán người dân xung quanh.

Theo truyền thông thì đoàn tàu này chở ammonium nitrat, một chất dễ bay hơi và rất dễ nổ, có thể tạo ra các vụ nổ với sức công phá kinh hoàng không kém gì bom nguyên tử.

Đáng chú ý, trước đó 24 giờ, vào khoảng 13 giờ chiều thứ Bảy ngày 15 tháng 5, một đoàn tàu của công ty Union Pacific đã bị trật bánh gần biên giới tiểu bang Minnesota. Đoàn tàu này chở các hoá chất nguy hiểm, trong đó có axit clohydric.

Hôm thứ Tư giữa tuần, ngày 11 tháng 5, một vụ tàu trật bánh tương tự xảy ra tại tiểu bang Illinois gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Tuy nhiên theo giới chức thì vụ việc này không gây rò rỉ hoá chất.

#illinois#minnesota#iowa#tai nạn tàu lửaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)