Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên tục xảy ra các vụ sát hại, mất tích của những người từng làm cho chính quyền Afghanistan cũ

Các quốc gia phương Tây như: Mỹ, Đức, Pháp và Anh cùng Liên minh Châu Âu (EU) đồng loạt đề nghị điều tra ngay lập tức về các vụ sát hại và mất tích của cựu quan chức chính quyền cũ Afghanistan.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 06/12/2021 05:57 PM
Liên tục xảy ra các vụ sát hại, mất tích của những người từng làm cho chính quyền Afghanistan cũ
Ảnh minh họa - Các thủ lĩnh phe Taliban - Nguồn: Reuters.

Ngày 5 tháng 12, hãng tin Reuters cho biết, nhóm 21 quốc gia cùng Liên minh châu u (EU) đã bày tỏ quan ngại và đưa ra tuyên bố chung về các vụ sát hại và mất tích của cựu thành viên chính phủ Afghanistan.

Bộ Ngoại giao Đức nhấn mạnh:

Các hành động nói trên vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và trái ngược với lệnh ân xá của Taliban. Cần phải tiến hành điều tra ngay lập tức và minh bạch về các báo cáo, buộc những cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm để ngăn chặn kịp thời những vụ việc tương tự tái diễn.

Trước đó, ngày 30 tháng 11, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đã đưa ra báo cáo nói rằng:

Lực lượng Taliban ở Afghanistan bất chấp lệnh ân xá, đã hành quyết hoặc bắt cóc hơn 100 cựu cảnh sát và nhân viên an ninh bắt đầu từ ngày 15 tháng 8.

Được biết, nhóm 21 quốc gia gồm có: Mỹ, Anh, EU, Australia, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Ukraine và một số nước khác. Nhóm các nước tuyên bố khẳng định:

Sẽ tiếp tục đánh giá Taliban thông qua hành động của lực lượng này trong những thời gian tới.

Thế nhưng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Taliban - Sayed Khosti đã bác bỏ mọi cáo buộc nói trên và khẳng định:

Chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp các cựu thành viên chính phủ Afghanistan bị sát hại, nguyên nhân chỉ là do thù địch cá nhân. Hiện những người có liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ.

Bộ Nội vụ Taliban cũng khẳng định sẽ bắt giữ những người đã thực hiện các hành động trả thù bạo lực đối với cựu thành viên quân đội Afghanistan.

#afghanistan#talibanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)