Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liệu COVID-19 có giảm khi thời tiết ấm lên như cúm mùa? Câu trả lời dường như là không ở một số nước

Rất nhiều giả thuyết và thậm chí nhiều người tin chắc rằng sự lây lan của COVID-19 sẽ giảm khi thời tiết ấm lên, liệu điều này có đúng?
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 15/03/2020 02:43 PM
Liệu COVID-19 có giảm khi thời tiết ấm lên như cúm mùa? Câu trả lời dường như là không ở một số nước
Ảnh minh họa (Reuters/Rengim Mutevellioglu)

Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng, liệu khi thời tiết ấm lên có làm giảm sự lây nhiễm COVID-19 giống như bệnh cúm mùa (flu) thông thường và thậm chí có người còn tin chắc vào điều đó.

Nhưng câu trả lời từ các nhà khoa học cho rằng, hiện tại vẫn còn quá sớm để kết luận về điều đó.

COVID-19 và cúm mùa (flu) thông thường đều là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường hô hấp và chúng có rất nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa hiểu hết được 100% về chủng virus mới này, họ vẫn chưa chắc chắn là liệu nó có bị ảnh hưởng theo mùa hay không.

Đầu tiên, hãy nói đến cúm mùa trước. Virus gây ra cúm mùa thường có xu hướng giảm khi thời tiết ấm lên và tăng đỉnh điểm trong mùa lạnh, cái này người ta gọi là yếu tố thời tiết.

Vậy lý do nào để cúm mùa bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết?

Theo các nghiên cứu, lý do cơ bản là vào mùa lạnh, đa số mọi người đều muốn ở bên trong những nơi ấm áp, hạn chế ra ngoài. Ví dụ nếu họ có đi ra ngoài thì thường tụ tập ở bên trong các nhà hàng, khu mua sắm...do đó khả năng lây nhiễm từ người sang người sẽ cao hơn. Và một điều quan trọng nữa là điều kiện thời tiết không khí khô và lạnh là điều kiện cho virus cúm mùa tồn tại lâu hơn.

Cúm mùa đã có từ lâu, và chúng ta đã hiểu quá rõ về nó, tuy nhiên COVID-19 chỉ mới xuất hiện gần đây và chưa có nhiều dữ liệu về nó, ngay cả những nhà khoa học cũng chưa chắc chắn hiểu hết về nó, họ cũng chưa thể kết luận rằng liệu COVID-19 có tuân theo những quy tắc của cúm mùa hay không.

Tuy nhiên, một thực tế đáng lo ngại mà chúng ta đang thấy tại Singapore, Australia, Argentina và Brazil, tất cả những nước này đều đang ở thời điểm giữa của mùa hè tuy nhiên vẫn có hàng tá báo cáo ca nhiễm mới mỗi ngày.

Hiện tại, có rất nhiều học giả về virus nói rằng, có rất nhiều hy vọng rằng thời tiếp ấm áp sắp tới của mùa xuân và mùa hè sẽ giảm bớt sự lây nhiễm của COVID-19.

Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn còn chưa hiểu hết về COVID-19, mọi việc chỉ có thể chờ câu trả lời trong thời gian tới khi mà có sự chuyển biến của thời tiết.

#covid-19#virus coronaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)