Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lô hàng viện trợ đầu tiên của Mỹ đã được chuyển đến Dải Gaza

Nhà Trắng cho biết Mỹ đã chuyển lô hàng viện trợ đầu tiên bằng máy bay cho các trung tâm hậu cần nhân đạo tại Ai Cập để chuyển tới cho người dân tại Dải Gaza.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/11/2023 05:26 AM
Lô hàng viện trợ đầu tiên của Mỹ đã được chuyển đến Dải Gaza
Xe chở hàng viện trợ ở Dải Gaza. Ảnh: Reuters.

Ngày 28 tháng 11, Nhà Trắng thông báo Mỹ đã chuyển lô hàng viện trợ đầu tiên bằng máy bay cho các trung tâm hậu cần nhân đạo tại Ai Cập để chuyển tới cho người dân tại Dải Gaza. Gói viện trợ này bao gồm: hơn 24,5 tấn vật tư y tế và lương thực.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết: “Các quan chức Liên hợp quốc (LHQ) sẽ tiếp nhận và vận chuyển lô hàng viện trợ này từ khu vực Bắc Sinai của Ai Cập, giáp với Dải Gaza do Hamas kiểm soát, tới lãnh thổ Palestine”.

Hiện Palestine đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Hamas-Israel. Dự kiến Mỹ sẽ thực hiện thêm 2 chuyến bay chở hàng viện trợ cho người dân Dải Gaza trong những ngày tới.

Jake Sullivan nhấn mạnh: “Nhu cầu nhân đạo tại Dải Gaza đòi hỏi cộng đồng quốc tế phải hành động nhiều hơn. Tổng thống Joe Biden sẽ nỗ lực vận động cộng đồng quốc tế tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của viện trợ nhân đạo cho người dân Dải Gaza”.

Được biết, việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn đã mở đường cho các chuyến hàng viện trợ nhân đạo tiếp tục tiến vào tất cả các khu vực của Dải Gaza. Theo giới chức Mỹ, trong 4 ngày đầu của lệnh ngừng bắn, 800 xe tải chở hàng viện trợ đã tiến vào các khu vực phía Nam của Gaza từ Ai Cập.

Cùng ngày 28 tháng 11, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của LHQ cảnh báo Dải Gaza sẽ lâm vào nạn đói nếu nguồn cung cấp thực phẩm nhân đạo bị gián đoạn. WFP cho biết thêm, từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực hôm 24 tháng 11 đến nay, cơ quan này đã đưa thực phẩm tới hơn 121.000 người ở Dải Gaza.

#viện trợ#dải gaza#hỗ trợ nhân đạoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)