Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Los Angeles bắt buộc tất cả các nhân viên của những doanh nghiệp còn hoạt động phải đeo khẩu trang

Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti vừa đưa ra lệnh yêu cầu tất cả các doanh nghiệp cần thiết đang mở cửa trong mùa dịch phải yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang nếu không sẽ có thể bị phạt.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/04/2020 11:36 AM
Los Angeles bắt buộc tất cả các nhân viên của những doanh nghiệp còn hoạt động phải đeo khẩu trang
Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti (Ảnh từ Twitter)

Kể từ Thứ 6 ngày 10 tháng 4, tất cả nhân viên của những doanh nghiệp được xem là cần thiết và vẫn đang hoạt động đều phải đeo khẩu trang tại chỗ làm.

Đây là lệnh được thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti đưa ra vào hôm Thứ 3, cũng theo lệnh này thì những người làm có quyền từ chối phục vụ những khách hàng không che mặt.

Theo lệnh này, những người chủ được yêu cầu phải cung cấp khẩu trang cho các nhân viên của mình, còn nếu nhân viên tự mua thì họ phải trả lại chi phí. Lệnh áp dụng với các nhân viên làm việc tại các chợ thực phẩm, khách sạn, tiệm thuốc, nhà hàng, người lái xe taxi hoặc các dịch vụ chở khách và nhiều ngành nghề khác.

Ảnh chụp thông báo từ Twitter thị trưởng Los Angeles, ông Eric GarcettiẢnh chụp thông báo từ Twitter thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti

Vì đây là một lệnh bắt buộc để đảm bảo sự an toàn cho người làm và khách hàng, do đó những công ty hoặc cá nhân không tuân theo sẽ có thể bị phạt tù.

Los Angeles chỉ mới khuyến cáo người dân tại đây nên che mặt khi ra đường và những nơi công cộng, tuy nhiên lệnh này vẫn chưa phải là bắt buộc. Đây có thể nói là lệnh bắt buộc che mặt đầu tiên, tuy nhiên nó chỉ giới hạn với những người còn đi làm.

Chính quyền Los Angeles cũng đang khuyến khích các công ty may có thể tự làm khẩu trang nhằm phục vụ cho người dân nơi đây.

Hiện tại, tính đến thời điểm thứ 4 ngày 8 tháng 4, tiểu bang California đã có khoảng 17,625 và ít nhất 450 người chết, trong đó Los Angeles là nơi dẫn đầu của tiểu bang về số ca nhiễm. Theo thống kê thì hiện tại chỉ riêng Los Angeles đã có khoảng 7,025 ca nhiễm và 173 ca tử vong.

#covid-19#virus corona#los angelesViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo KTLA 5
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)