Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Los Angeles, California và Henneipin, Minnesota cấm cảnh sát ghì cổ để khống chế tội phạm

Los Angeles, California và Henneipin, Minnesota đã có những biện pháp hạn chế sự lạm dụng quyền của cảnh sát, khi ban hành một lệnh cấm sử dụng biện pháp chèn cổ để bắt nghi phạm, sau sự việc một cảnh sát da trắng ghì chết công dân Mỹ gốc Phi.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/06/2020 11:40 AM
Los Angeles, California và Henneipin, Minnesota cấm cảnh sát ghì cổ để khống chế tội phạm
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Cảnh sát trưởng Los Angeles, ông Michael Moore và Chủ tịch Ủy ban Cảnh sát Los Angeles Eileen Decker đã thống nhất đưa ra lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức vào ngày 8 tháng 6 liên quan đến huấn luyện và sử dụng các biện pháp chèn ép động mạch để khống chế tội phạm. Lệnh cấm này được áp dụng với các sĩ quan cảnh sát Los Angeles (LAPD).

Trước đó tại hạt Henneipin thuộc tiểu bang Minnesota, thẩm phán Karen Janisch đã ra lệnh các cảnh sát Minneapolis ngừng sử dụng biện pháp siết cổ để đối phó với các nghi phạm. Đồng thời ông yêu cầu các sĩ quan can thiệp nếu nhìn thấy các hành vi sử dụng vũ lực trái phép của đồng nghiệp, nếu không sẽ chịu kỷ luật như chính họ sử dụng vũ lực.

Chính quyền Pháp cũng thực hiện lệnh cấm tương tự như hai thành phố của Mỹ. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Kouthe Castaner tuyên bố vào ngày 8 tháng 6, các trường đào tạo cảnh sát sẽ không còn giảng dạy các biện pháp chèn ép động mạch như ghìm cổ để khống chế tội phạm, ông cho rằng đây là biện pháp nguy hiểm.

Ông Castaner cảnh cáo sẽ không khoan nhượng với những người thi hành pháp lý có hành vi phân biệt chủng tộc.

Sự việc công dân Mỹ gốc Phi bị ghì chết đã làm người dân Pháp nhớ đến sự ra đi của Adama Traoré vào ngày 25 tháng 5. Khoảng 20,000 người dân xuống đường ở Paris để đòi công bằng cho Traoré và Floyd, bất chấp lệnh cách ly xã hội vì Covid-19 vào ngày 2 tháng 6 vừa rồi.

#california#los angeles#minnesota#henneipinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)