Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lục quân Mỹ xin $3.1 tỷ để bù đắp kho đạn pháo bị hao hụt do viện trợ cho các nước đang xung đột

Mơi đây, Lục quân Mỹ đã đề nghị quốc hội phê duyệt $3.1 tỷ để bù đắp kho dự trữ đạn pháo 155mm đang cạn kiệt do viện trợ Ukraine và Israel.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/11/2023 05:55 AM
Lục quân Mỹ xin $3.1 tỷ để bù đắp kho đạn pháo bị hao hụt do viện trợ cho các nước đang xung đột
Đạn pháo 155mm của Quân đội Mỹ. Ảnh: Business Insider.

Ngày 7 tháng 11, Trợ lý Bộ trưởng Lục quân Mỹ phụ trách mua sắm - Doug Bush cho hay: “Lục quân Mỹ đã đề xuất khoản chi bổ sung $3.1 tỷ trong gói viện trợ $106 tỷ đang được quốc hội Mỹ xem xét. Một nửa số tiền sẽ được dùng để mua đạn pháo 155mm, phần còn lại đầu tư vào hiện đại hóa hoặc xây mới nhà máy sản xuất đạn tại các tiểu bang như Texas, Tennessee, Virginia và California.”

Theo Doug Bush: “Ngân sách nói trên sẽ giúp mở rộng dây chuyền sản xuất đạn pháo, củng cố nền kinh tế Mỹ và tạo thêm việc làm trong nước”.

Được biết, một số khoản chi trong gói viện trợ $106 tỷ do Tổng thống Biden đề xuất cũng sẽ dành cho việc mở rộng dây chuyền chế tạo những vũ khí khác và tăng sản lượng tên lửa Patriot xuất xưởng hàng năm từ 550 lên 650.

Kể từ khi chiến sự bùng phát hồi tháng 2 năm 2022, Mỹ và đồng minh đã chuyển hơn 2 triệu quả đạn pháo 155mm cho Ukraine, ngoài ra cũng đã cung cấp hàng chục nghìn quả đạn trong kho dự trữ khẩn cấp cho Israel khi xung đột Israel - Hamas bùng nổ.

Được biết, hồi tháng 7, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan từng thừa nhận kho dự trữ của Mỹ đang thiếu đạn pháo 155mm và có thể phải mất nhiều năm mới có thể bổ sung kho dự trữ đến mức chấp nhận được.

#quân đội mỹ#đạn pháoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)