Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mạng xã hội X không trả tiền thưởng cho nhân viên như đã hứa

Vừa qua, Tòa án Mỹ đã ra phán quyết công ty mạng xã hội X, trước đây là Twitter đã vi phạm hợp đồng vì không trả tiền thưởng như đã hứa miệng với nhân viên.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/12/2023 01:29 PM
Mạng xã hội X không trả tiền thưởng cho nhân viên như đã hứa
Mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk không trả tiền thưởng cho nhân viên như đã hứa.

Ngày 22 tháng 12, Thẩm phán tòa án liên bang Vince Chhabria tuyên bố vụ kiện công ty X - trước đây là Twitter đã vi phạm hợp đồng do nhân viên cũ Mark Schobinger đưa ra hồi tháng 6 là có căn cứ.

Cụ thể, Schobinger - giám đốc cấp cao mảng bồi thường của Twitter trước khi rời công ty hồi tháng 5 đã cáo buộc trước và sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại công ty hồi tháng 10 năm 2022, Twitter đã không trả tiền thưởng cho nhân viên.

Schobinger cho biết: “Công ty đã hứa trả ít nhất 50% tiền thưởng theo kế hoạch của năm 2022 cho các nhân viên nhưng không thực hiện. Số tiền thưởng mà X hứa trả cho các nhân viên lên tới nhiều triệu USD”.

Thẩm phán Chhabria nhấn mạnh: “Vì Schobinger đã thực hiện các yêu cầu của X và lời hứa trả tiền thưởng cho ông ấy đã trở thành một hợp đồng ràng buộc theo luật California. Công ty X đã vi phạm hợp đồng khi từ chối trả cho Schobinger khoản tiền thưởng đã hứa”.

Trước đó, các luật sư của X lập luận công ty chỉ đưa ra lời hứa miệng, không phải bằng văn bản và tranh chấp này nên được điều chỉnh theo luật Texas. Tuy nhiên, thẩm phán Chhabria tuyên bố: “Vụ kiện này được xử theo luật California và các lập luận của X đều không thuyết phục”.

Hiện công ty X vẫn có thể kháng cáo, nhưng công ty này không còn văn phòng truyền thông và không trả lời yêu cầu bình luận ngoài giờ làm việc.

Công ty X đang đối mặt với nhiều vụ kiện từ nhân viên và giám đốc điều hành cũ kể từ X được tỷ phú Elon Musk mua lại, bao gồm phân biệt đối xử với nhân viên lớn tuổi, phụ nữ và người lao động khuyết tật, quyết định sa thải hàng loạt mà không báo trước.

#elon musk#twitter#mạng xã hội xViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)