Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Máy bay B-52H của Mỹ hạn cánh khẩn cấp do cháy động cơ

Oanh tạc cơ B-52H của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn tại tiểu bang Bắc Dakota do cháy động cơ trên không, khả năng rất cao B-52H đã bị hư hỏng nặng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/02/2024 12:38 AM
Máy bay B-52H của Mỹ hạn cánh khẩn cấp do cháy động cơ
Hình ảnh được cho là phần động cơ bị cháy của chiếc B-52H.

Ngày 26 tháng 2, giới chức không quân Mỹ cho biết: “Oanh tạc cơ chiến lược B-52H đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ Minot ở tiểu bang Bắc Dakota khi gặp sự cố vào hôm 23 tháng 2”.

Thông báo của Văn phòng báo chí căn cứ Minot cho hay, không có thành viên tổ lái nào bị thương, lực lượng khẩn cấp tại sân bay đã triển khai đến hiện trường và nhanh chóng dập tắt đám cháy. Hiện Văn phòng báo chí căn cứ Minot đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo hình ảnh được tài khoản Air Force Amn/Nco/Snco đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 26 tháng 2 cho thấy, một trong 4 cụm động cơ của chiếc B-52H đã hư hỏng nặng. Vỏ bọc động cơ bên trái đã được tháo dỡ hoặc bị thiêu rụi hoàn toàn. Khi đó, lượng lớn chất lỏng chảy xuống thùng chứa bên dưới.

Không quân Mỹ vẫn chưa tiết lộ mức độ hư hại của B-52H. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia quân sự, đám cháy có thể sẽ khiến chiếc máy bay này mất khả năng vận hành và cần được sửa chữa tại nhà máy.

Được biết, đây là lần đầu tiên oanh tạc cơ B-52 gặp sự cố động cơ nghiêm trọng tại sân bay Minot. Hiện tại, Không quân Mỹ đang đầu tư hàng tỷ USD cho việc duy trì hoạt động của phi đội 76 máy bay B-52H. Trong đó, động cơ TF33 sẽ được thay thế bằng mẫu Rolls-Royce F130 có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu vượt trội và chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhiều.

Dự án thay động cơ cho B-52H có thể bắt đầu từ năm 2026, Không quân Mỹ đặt mục tiêu thay toàn bộ động cơ cho dòng B-52H trước năm 2035, đổi tên chúng thành B-52J và tiếp tục sử dụng đến năm 2050.

#không quân mỹ#b-52hViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)