Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Máy bay F-35 của Mỹ bị rơi mất một bộ phận quan trọng khi bay qua Thái Bình Dương

Mỹ lại gặp thêm 1 sự cố máy bay F-35 khi huấn luyện tại khu vực Okinawa, sự cố khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng của chiếc máy bay này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/12/2023 06:42 AM
Máy bay F-35 của Mỹ bị rơi mất một bộ phận quan trọng khi bay qua Thái Bình Dương
Máy bay F-35.

Sáng ngày 18 tháng 12, một chiếc F-35A Lightning II thuộc Phi đội tiêm kích 356 của Không quân Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Kadena của Nhật Bản. Tuy nhiên, chiếc máy bay tàng hình đã bị thiếu một bộ phận quan trọng khi hạ cánh. Chiếc F-35 Lightning II đã bắt đầu khởi hành để huấn luyện vào sáng cùng ngày.

Người phát ngôn của Lực lượng Không quân cho biết: “Chiếc F-35 quay trở lại căn cứ Okinawa mà không có bảng điều khiển, có thể nó đã bị rơi trên Thái Bình Dương.”

Người phát ngôn của Cánh không quân số 18, đơn vị chủ trì của Không quân Mỹ tại căn cứ không quân Kadena - Trung úy Robert Dabbs cho hay: “Máy bay bị thiếu một tấm bên hình lục giác có kích thước 45 x 30 cm và nặng khoảng 1 kg. Bảng điều khiển này thường nằm ở phía bên phải của máy bay, bên dưới buồng lái.”

Được biết, bảng điều khiển bị thiếu nói trên có tác dụng che các cổng bên ngoài cho các thiết bị điện tử. Nếu không có mảnh này, máy bay có thể không còn khả năng ngụy trang, làm suy giảm khả năng tàng hình và khiến nó trở thành mục tiêu nhắm đến của kẻ thù.

Người phát ngôn cho biết thêm: “Hiện Cánh không quân số 18 đang điều tra vụ việc. Cánh 18 vẫn cam kết đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và huấn luyện nghiêm ngặt.”

Chiếc F-35 gặp sự cố là một trong số những chiếc F-35 có trụ sở tại Căn cứ Không quân Eielson ở Alaska, hiện được triển khai luân phiên tới Okinawa. Những chiếc máy bay này đóng vai trò thay thế cho 48 máy bay chiến đấu F-15C/D lỗi thời đóng quân tại Kadena cho đến khi tìm được phương án thay thế dài hạn.

#không quân mỹ#f-35#f-35a lightning iiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)