Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Máy bay Mỹ rơi xuống Biển Đen sau khi va chạm với tiêm kích Su-27 của Nga

Quân đội Mỹ cho biết một chiếc tiêm kích Su-27 của Nga va chạm với máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ, khiến chiếc máy bay này rơi xuống Biển Đen.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/03/2023 03:03 PM
Máy bay Mỹ rơi xuống Biển Đen sau khi va chạm với tiêm kích Su-27 của Nga
Hình ảnh MQ-9 Reaper - Nguồn: US Army.

Quân đội Mỹ cho biết, tiêm kích Su-27 của Nga đã xả nhiên liệu lên một máy bay không người lái (drone) của Mỹ trên Biển Đen, sau đó va chạm với drone này khiến máy bay không người lái Mỹ bị rơi xuống biển.

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh châu u của Mỹ (EUCOM), hai tiêm kích Su-27 của Nga đã chặn máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ trên vùng biển quốc tế ở Biển Đen.

Tướng James B.Hecker - chỉ huy Lực lượng Không quân Mỹ tại châu u và châu Phi cho hay: “Một trong các tiêm kích Su-27 của Nga đã va vào MQ-9 Reaper, khiến lực lượng Mỹ phải để cho MQ-9 Reaper rơi xuống vùng biển quốc tế.”

Tướng James cho biết thêm: “Trước khi va chạm, tiêm kích Su-27 đã nhiều lần xả nhiên liệu và bay phía trước chiếc MQ-9 Reaper một cách thiếu thận trọng, không thân thiện với môi trường và không chuyên nghiệp. Điều này cho thấy sự thiếu năng lực của lực lượng Nga”.

Hiện không biết chính xác vị trí mà chiếc MQ-9 Reaper rơi xuống. MQ-9 Reaper trị giá khoảng $32 triệu được mô tả là trụ cột của phi đội máy bay không người lái của Mỹ.

Hiện Tổng thống Joe Biden đã được Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan thông báo về vụ va chạm nói trên. Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia John Kirby nói rằng: “Việc máy bay Nga chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen không phải là điều lạ, do vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong những tuần gần đây.”

Được biết, máy bay của Nga và Mỹ đã nhiều lần va chạm khi đang hoạt động trên Biển Đen trong suốt cuộc xung đột Nga - Ukraine, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố như trên và vụ việc có thể khiến quan hệ hai nước leo thang căng thẳng.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)