Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mexico phát hiện hơn 300 người di cư Guatemala và Honduras trong 3 xe tải đang hướng tới Mỹ

Giới chức Mexico phát hiện ba xe tải nhồi nhét 329 người di cư Trung Mỹ phía sau ba thùng xe tải chở hàng tại khu vực gần biên giới Guatemala.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/03/2021 11:27 AM
Mexico phát hiện hơn 300 người di cư Guatemala và Honduras trong 3 xe tải đang hướng tới Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Ngày 18 tháng 3, khi chặn các xe tải để kiểm tra theo thông lệ trên đường cao tốc phía Nam Tuxtla Gutierrez, thủ phủ của tiểu bang Chiapas, giới chức nhập cư Mexico cùng cảnh sát Vệ binh Quốc gia phát hiện 329 người Guatemala và Honduras chen chúc nhau phía sau ba thùng xe tải chở hàng. Trong số đó, có 114 trẻ em không có người thân đi cùng.

Bộ Nội vụ Mexico cho biết, đã cung cấp thức ăn và nước uống cho đoàn người di cư. Trẻ em không có người thân đi cùng được gửi tới trại tị nạn do cơ quan quản lý nhập cư điều hành, còn người trưởng thành được đưa tới văn phòng quản lý làm thủ tục.

Sự việc cho thấy người di cư Trung Mỹ vẫn phớt lờ lời kêu gọi đừng tới Mỹ của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Hàng nghìn người Trung Mỹ đã mạo hiểm vượt qua biên giới tiến về phía bắc với mong muốn xin được tị nạn dưới thời Biden.

Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, các chính sách nhập cư của Mỹ được siết chặt. Nhưng, ngay từ ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Biden đã ký một loạt sắc lệnh đảo ngược một số chính sách nhập cư của cựu Tổng thống Trump.

Biden đã tạm dừng dự án xây tường biên giới và hủy lệnh yêu cầu người di cư phải đợi ở Mexico trong thời gian chờ xử lý thủ tục được ban hành dưới thời cựu tổng thống Donald Trump. Ngoài ra, Tổng thống Biden còn đề xuất luật giúp gần 11 triệu người sống bất hợp pháp tại Mỹ được nhập quốc tịch.

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa cho rằng tình trạng khủng hoảng ở biên giới với Mexico là hậu quả từ chính sách nhập cư mới của chính quyền Biden.

#mexico#honduras#guatemalaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)