Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Minnesota: Một người đàn ông da đen chết ngạt do bị cảnh sát da trắng khống chế và quỳ gối lên cổ

Một người da đen tại Minneapolis, Minnesota đã thiệt mạng sau khi bị cảnh sát khống chế và quỳ gối lên cổ khiến không thở được. Sự việc đã khiến rất nhiều người tỏ ra bất bình và phẫn nộ vì cách hành xử của cảnh sát.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/05/2020 12:53 PM
Minnesota: Một người đàn ông da đen chết ngạt do bị cảnh sát da trắng khống chế và quỳ gối lên cổ
Hình ảnh viên cảnh st1 dùng đầu gối đè lên cổ nạn nhân (Ảnh từ Video)

Một sự việc đang gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng tại Mỹ, khi một người đàn ông da đen bị thiệt mạng khi cảnh sát khống chế bằng cách quỳ lên cổ khiến người này liên tục kêu la là anh ta không thở được.

Sự việc được cho biết là xảy ra vào Thứ 2 ngày 25 tháng 5 tại thành phố Minneapolis tiểu bang Minnesota, và hiện tại FBI đã vào cuộc để điều tra.

Ngay sau sự việc, vào hôm nay Thứ 3 ngày 26 tháng 5, thị trưởng thành phố Minneapolis, ông Jacob Frey đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng người da đen trên Facebook.

Trích lời ông Jacob Frey:

Là người da đen không nên đồng nghĩa với án tử. Trong 5 phút, chúng ta đã chứng kiến một cảnh sát da trắng quỳ gối lên cổ một người đàn ông da đen. Trong 5 phút đó, khi nghe thấy tiếng cầu cứu thì phải có bổn phận giúp đỡ. Người cải sát này đã sai từ cái căn bản nhất của một con người.

Phía cảnh sát thành phố Minneapolis đã giải thích rằng, do người đàn ông này giống với một nghi phạm nên họ đã tiến hành bắt giữ và họ cũng nói rằng do anh ta kháng cự nên họ mới thực hiện biện pháp khống chế.

Hiện tại nhiều người đã tỏ ra bức xúc và bày tỏ sự phẩn nộ khi đoạn video cho thấy người đàn ông kia liên tục van xin với cảnh sát là anh ta không thở được. Nhiều người đã đến hiện trường vụ việc đặt hoa bảy tỏ sự thương cảm với người đàn ông kia và cũng bày tỏ thái độ bất bình của mình với sự đối xử của cảnh sát với người da đen.

Hình ảnh một số người có mặt tại hiện trường vụ việc để bày tỏ sự thương cảm với người đàn ông xấu số (Ảnh AP Photo/Jim Mone)Hình ảnh một số người có mặt tại hiện trường vụ việc để bày tỏ sự thương cảm với người đàn ông xấu số (Ảnh AP Photo/Jim Mone)

Nhiều người chứng kiến sự việc bày tỏ sự tức dận khi thấy cảnh sát không hề quan tâm và bỏ lơ lời van xin của nạn nhân.

Cũng vào hôm nay, nhiều người đã tập trung bên ngoài sở cảnh sát Minneapolis để phản đối hạnh động này của cảnh sát.

Hình ảnh người biểu tình phản đối hành động của cảnh sát (Nguồn Twitter Sam Jones @PhotojournSam)Hình ảnh người biểu tình phản đối hành động của cảnh sát (Nguồn Twitter Sam Jones @PhotojournSam)

Theo ông Medaria Arrandondo, cảnh sát trưởng thành phố Minneapolis cho biết vào hôm nay rằng việc khống chế tội phạm luôn theo các quy tắc và hướng dẫn riêng của cảnh sát, điều này sẽ được xét đến trong các cuộc điều tra sắp tới.

Cũng theo thông tin từ giới chức khu vực thì 4 cảnh sát có liên quan đến vụ việc nói trên đã bị sa thải trong lúc chờ điều tra vụ việc.

Được biết, trong quá khứ cũng đã xảy ra vụ việc tương tự đối với người da đen. Vào năm 2004 một người da đen tên Eric Garner tại New York cũng đã thiệt mạng sau khi bị cảnh sát kẹp cổ và người này không hề có vũ khí, anh ta cũng liên tục van xin nhưng cảnh sát cũng đã làm lơ điều đó.

#minnesota#minneapolisViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC News & Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)