Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Moderna đề nghị Mỹ phê duyệt khẩn cấp tiêm liều Vắc-Xin Covid-19 thứ 4 cho người trưởng thành

Hãng dược Moderna vừa đưa ra thông báo hãng đã đề nghị cơ quan chức năng ở Mỹ phê duyệt khẩn cấp tiêm liều vắc-xin Covid-19 thứ tư cho người trưởng thành.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/03/2022 10:01 AM
Moderna đề nghị Mỹ phê duyệt khẩn cấp tiêm liều Vắc-Xin Covid-19 thứ 4 cho người trưởng thành
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 17 tháng 3, hãng dược Moderna cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng ở Mỹ phê duyệt khẩn cấp việc sử dụng liều vắc-xin Covid-19 bổ sung thứ 2, tức liều thứ 4 cho người trưởng thành.

Được biết, vào ngày 15 tháng 3, hãng dược Pfizer-BioNTech cũng đã nộp đơn yêu cầu Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp cho liều vắc-xin Covid-19 bổ sung thứ 2i của hãng cho người từ 65 tuổi trở lên.

Đối với đề nghị của 2 hãng dược trên, yêu cầu của Moderna rộng hơn đáng kể so với yêu cầu của Pfizer-BioNTech.

Pfizer cho biết hãng đã nộp hồ sơ lên FDA dựa trên dữ liệu ở Israel - quốc gia đã triển khai tiêm liều thứ 4 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Còn phía Moderna cho hay, hãng đã nộp hồ sơ dựa trên dữ liệu gần đây về mức độ bảo vệ của vắc-xin Moderna trước biến thể Omicron tại Mỹ và cả Israel.

Việc 2 hãng dược xin cấp phép có thể gây ra tranh luận trong giới khoa học về thời gian bảo vệ khỏi Covid-19 của hai loại vắc-xin được dùng rộng rãi nhất ở Mỹ, và liệu khả năng bảo vệ của vắc-xin có thể kéo dài trong bao lâu đối với các biến thể mới.

Hiện tại, giới khoa học đang nghiên cứu để xác định việc tiêm thêm liều bổ sung có thật sự cần thiết hay không và nếu cần thì đối tượng nào được tiêm.

#covid-19#modernaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)