Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một công dân Mỹ ở tiểu bang Illinois bị phiến quân Taliban bắt cóc tại Afghanistan

Một cuộc tìm kiếm quy mô quốc gia đang được thực hiện bởi Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ Ngoại giao sau khi một nhà thầu Mỹ bị bắt cóc bởi phiến quân Taliban ở Afghanistan.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/02/2020 10:16 AM
Một công dân Mỹ ở tiểu bang Illinois bị phiến quân Taliban bắt cóc tại Afghanistan
Ảnh minh họa (Javed Tanveer / AFP - Getty Images)

Theo NBC News đưa tin vào hôm qua, Thứ 5 ngày 6 tháng 1, một nhà thầu là công dân Mỹ sinh sống ở tiểu bang Illinois đã bị phiến quân thuộc tổ chức Taliban bắt cóc ở Afghanistan vào tuần trước.

Nạn nhân là ông Mark R. Frerichs, 55 tuổi, hiện sinh sống ở thành phố Lombard thuộc Illinois. Ông đã bị bắt cóc vào thứ Sáu ngày 31 tháng 1 tại tỉnh Khost, Afghanistan, đây là một tỉnh kém phát triển nằm ở giáp ranh biên giới với Pakistan.

Ông Frerichs thường xuyên ghé tới Afghanistan từ năm 2012, bởi trong 10 năm qua ông đã xây dựng các công trình ở các vùng giao tranh như Irag và Sudan, phụ trách tư vấn các thương vụ cung cấp hàng hóa cho các cơ quan chính quyền cũng như các tổ chức thiện nguyện.

Các quan chức Mỹ tin rằng vụ bắt cóc được tổ chức bởi mạng lưới Haqqani, một nhóm nổi dậy từng được CIA hậu thuẫn để chống lại Liên Xô hiện đang liên minh với Taliban. Báo cáo độc quyền trên Newsweek, được công bố vào tối thứ Tư, đã được tổ chức kể từ thứ Hai để cho phép tìm kiếm tiến xa hơn, cửa hàng cho biết.

#afghanistanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)