Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một công ty Mỹ phải tiêu hủy 2 triệu con gà tại Delaware và Maryland vì thiếu hụt nhân viên xẻ thịt

Một công ty quyết định tiêu hủy khoảng 2 triệu con gà vì trước tình cảnh đại dịch COVID-19 đã làm cho tình trạng thiếu hụt nhân viên tại các nhà máy xẻ thịt.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/04/2020 11:16 AM
Một công ty Mỹ phải tiêu hủy 2 triệu con gà tại Delaware và Maryland vì thiếu hụt nhân viên xẻ thịt
Ảnh minh họa.

Theo đài CNN cho biết vào hôm 25 tháng 4, công ty bán thịt gà Delmarva Inc. có trụ sở tại Delaware đã phải đưa ra quyết định tiêu hủy khoảng 2 triệu con gà tại các trang trại của mình ở tiểu bang Delaware và Maryland. Nguyên nhân được cho biết là vì trước đại dịch COVID-19 nhà máy này bị thiếu hụt nhân viên làm việc tại các nhà máy xẻ thịt.

Theo công ty này, số gà trên sẽ được thiêu hủy theo phương pháp nhân văn và đã được phê chuẩn trước đó. Phương pháp thiêu hủy này cũng đã được Hiệp hội Bác sĩ Thú y Hoa Kỳ chấp thuận và nó cũng tuân theo các hướng dẫn của tiểu bang, địa phương.

Bộ Nông nghiệp tiểu bang Maryland (MDA) cho biết là họ đã biết đến kế hoạch này của công ty Delmarva Inc. từ trước và đang theo dõi, tuy nhiên theo MDA, họ chỉ tham gia giám sát thiêu hủy động vật khi để giải quyết các vấn đề dịch bệnh trên chúng. MDA cũng nói rõ riêng trường hợp này là quyết định từ phía công ty này.

Về phía công ty Delmarva Inc., họ cho biết, đây là quyết định bất đắc dĩ mà họ phải đưa ra vì trước đó, họ đã tham khảo rất nhiều phương án khác để giải quyết tình hình, nhưng tất cả đều không mang tính khả thi.

Theo họ, nếu không giải quyết sớm, số lượng gà sẽ vượt quá sức chứa của các trang trại và sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề khác. Đồng thời, phía công ty Delmarva Inc. cũng cho biết là họ sẽ không đóng cửa nhà máy để đảm bảo nhu cầu của người dân.

#covid-19#virus corona#maryland#delawareViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)