Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một cựu nhân viên FBI bị bắt vì nhận hối lộ lên đến $200,000 nhằm cung cấp thông tin mật cho luật sư

Một cựu nhân viên FBI vừa bị bắt vào ngày hôm nay sau khi bị cáo buộc nhận hối lộ từ một luật sư, đổi lại người này sẽ cung cấp cho luật sư các thông tin mật.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/04/2020 07:05 PM
Một cựu nhân viên FBI bị bắt vì nhận hối lộ lên đến $200,000 nhằm cung cấp thông tin mật cho luật sư
Ảnh minh họa (Joshua Lott / AFP via Getty Images)

Theo các công tố viên cho biết, một nhân viên FBI tại Bắc California vừa bị bắt vào hôm nay, Thứ 6 ngày 24 tháng 4 vì bị cáo buộc nhận $200,000 tiền hối lộ để chuyển một số thông tin thực thi pháp luật cho một luật sư có liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Theo hồ sơ tại tòa án liên bang Los Angeles tiết lộ, người bị bắt là Babak Broumand, hiện 53 tuổi, đang sống tại Lafayette thuộc khu vực vịnh San Francisco, ông đã bị bắt với tội danh âm mưu phạm tội hối lộ.

Babak Broumand đã từng làm việc 20 năm với FBI, và ông đã nghỉ hưu vào năm ngoái. Các công tố viên cho biết, từ năm 2015 đến 2017, trong lúc đang làm việc với các vấn đề an ninh quốc gia tại San Francisco, ông đã nhận các quà tặng và tiền mặt ước tính khoảng $10,000 mỗi tháng.

Số tiền và quà hối lộ này đến từ một luật sư, người này có liên hệ với các tổ chức tội phạm Armenian. Để đổi lại, Babak Broumand sẽ cung cấp một số thông tin để luật sư này có thể trốn tránh sự phát hiện của cơ quan thực thi pháp luật. Ngoài ra, Babak Broumand cũng sẽ tiết lộ các thông tin về các cuộc điều tra của FBI về khách hàng của luật sư này.

Các công tố viên tiết lộ, vị luật sư kia cũng đã bị bắt tại tiểu bang Utah vào tháng trước vì cáo buộc lừa đảo lên đến $1 tỷ.

Babak Broumand, được cho biết là đã sử dụng một phần tiền hối lộ này để trả "down payment" cho căn hộ nghỉ dưỡng tại Lake Tahoe trị giá khoảng $1.3 triệu.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, nếu như bị kết tội, Babak Broumand có thể đối mặt với án tù lên đến 5 năm.

#fbiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)