Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một lãnh đạo "Black Lives Matter" nói người da đen cần được đào tạo về súng để tự bảo vệ mình

Theo người đứng đầu Black Lives Matter ở Sacramento, tiểu bang California thì người da đen cần được đào tạo về súng để có thể tự bảo vệ bản thân, cộng đồng khi cuộc sống của họ đang bị đe doạ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/10/2020 05:18 PM
Một lãnh đạo
Ảnh minh họa - Một người biểu tình có vũ trang tại tiệm Wendy ở Atlanta trước đây (Nguồn: AP)

Một tổ chức "Black Lives Matter" ở tiểu bang California đã bắt đầu thực hiện các kế hoạch để những thành viên của họ được đào tạo về an toàn khi sử dụng súng, giúp họ tự bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng.

Tanya Faison, người đứng đầu tổ chức BLM ở Sacramento, tiểu bang California cho biết:

Là những người da đen, chúng tôi hiểu rằng chúng tôi đang cạn kiệt nguồn lực khi cần được bảo vệ. Cảnh sát đang giết chúng tôi. Những người theo chủ nghĩa da trắng thì đang đe doạ đến cộng đồng chúng tôi. Còn Tổng thống thì ủng hộ những người theo chủ nghĩa da trắng.

Nỗ lực này của tổ chức BLM nhằm mục đích kêu gọi quyên góp $2,000 để cử 10 người đi đào tạo, bao gồm cách cầm, vệ sinh và cất giữ súng an toàn.

Faison nói rằng việc đào tạo về an toàn súng không liên quan đến các cuộc biểu tình, nhưng rất cần thiết trong trường hợp phòng trừ những thành phần Da trắng cực đoan có thể tấn công, đột nhập nhà riêng.

Số lượng súng bán ra đã tăng đáng kể trong năm nay, xuất phát từ việc người dân lo ngại về nguy cơ bạo loạn, tội phạm buộc nhiều người, bao gồm cả người Mỹ gốc Phi, phải đảm bảo bảo vệ cá nhân.

Alfred Titus Jr., cựu thám tử phụ trách án mạng của Sở cảnh sát New York, cho biết sự gia tăng sở hữu súng đồng nghĩa với việc gia tăng bạo lực trong giai đoạn đầu.

Người Mỹ gốc Phi đang dần mất niềm tin vào cơ quan thực thi pháp luật, khi các vụ cảnh sát bắn người da đen không vũ trang và cảnh sát lạm dụng đang là những vấn đề nóng, nổi trội hiện nay, ông Alfred cho biết thêm.

#california#black lives matterViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)