Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một người bị JetBlue cấm bay vĩnh viễn vì đi máy bay dù nghi nhiễm và đang chờ kết quả thử COVID-19

Thay vì chờ đợi kết quả xét nhiệm virus corona và thực hiện nghĩa vụ cách ly, hành khách này đã tiếp tục lên chuyến bay tới Florida của hãng hàng không JetBlue.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/03/2020 03:29 PM
Một người bị JetBlue cấm bay vĩnh viễn vì đi máy bay dù nghi nhiễm và đang chờ kết quả thử COVID-19
Ảnh minh họa - Một chiếc máy bay của hãng JetBlue

Người này là hành khách trên chuyến bay JetBlue Flight 253 khởi hành từ Sân bay quốc tế John F. Kennedy (New York) tới Sân bay quốc tế Palm Beach (Florida) vào 8:30 tối thứ Tư ngày 11 tháng 3.

Sau 3 giờ thực hiện kiểm tra y tế trên 114 hành khách của chuyến bay này, giới chức sàng lọc được hai hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, 112 hành khách còn lại được phép rời khỏi phi cơ.

Theo thông tin từ JetBlue, một trong hai hành khách này đã được xét nghiệm với virus corona trước đó, nhưng người này vẫn lên chuyến bay trong thời gian chờ kết quả và không khai báo với các nhân viên của hãng.

Sự việc trên đã đe dọa tới an nguy của phi hành đoàn, hành khách, các quan chức liên bang và người dân địa phương. Mặc dù tình hình có thể kiểm soát dễ dàng, nhưng hành động của người này đã khiến nó trở nên phức tạp hơn nhiều, làm tăng khả năng lây lan của dịch bệnh.

Hãng hàng không JetBlue đã tiến hành khử trùng phi cơ thực hiện chuyến bay trên cũng như tất cả các địa điểm mà hành khách ngày nhiễm virus corona đặt chân đến ở hai sân bay. Toàn bộ hành khách cũng như phi hành đoàn đã được cho về nhà và yêu cầu liên lạc với trung tâm y tế ngay lập tức nếu cảm thấy sức khỏe không ổn.

Cũng theo một thông báo từ JetBlue, thì hành khách này sẽ bị cấm bay trên các chuyến bay của hãng này vĩnh viễn.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), nguy cơ lây nhiễm virus trên máy bay là khá thấp nhờ hệ thống lọc không khí hiện đại. Tuy nhiên, hành khách vẫn cần phải thận trọng, tránh tiếp xúc với bất kỳ ai có triệu chứng và thường xuyên rửa tay với xà phòng.

#covid-19#virus corona#jetblueViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)