Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một người đàn ông tự xưng binh sĩ Mỹ tự thiêu trước Đại sứ quán Israel

Một người đàn ông tự thiêu bên ngoài Đại sứ quán Israel ở thủ đô Washington và đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Được biết, hành động của người đàn ông này dường như để phản đối chiến sự tại Dải Gaza.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/02/2024 05:45 AM
Một người đàn ông tự xưng binh sĩ Mỹ tự thiêu trước Đại sứ quán Israel
Hình ảnh người đàn ông mặc quân phục bước tới trước Đại sứ quán Israel trước khi tự thiêu. Ảnh: Đại sứ quán Israel.

Chiều ngày 25 tháng 2, phát ngôn viên cảnh sát thủ đô Washington của Mỹ cho biết: “Một người đàn ông đã châm lửa tự thiêu trước cổng đại sứ quán Israel. Đám cháy đã được dập tắt sau đó, người đàn ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.”

Các quan chức cho biết, một video xuất hiện trên mạng cho thấy người đàn ông nói trên tự xưng là quân nhân tại ngũ thuộc không quân Mỹ và hô khẩu hiệu "Trả tự do cho Palestine" khi tự thiêu. Hiện Cảnh sát và Cơ quan Mật vụ Mỹ đang tiến hành điều tra sự việc.

Một phát ngôn viên không quân Mỹ cũng đã xác nhận với hãng tin AFP rằng, người này là quân nhân tại ngũ nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết về danh tính.

Theo thống kê của cơ quan y tế Dải Gaza, xung đột khiến hơn 29,600 người tại đây thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, gần 70,000 người bị thương

Được biết, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra trước Đại sứ quán Israel tại thủ đô Washington để phản đối chiến sự tại Dải Gaza. Tuy nhiên, triển vọng đạt được bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào có vẻ không mấy khả quan khi Israel vẫn đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi tấn công để tiêu diệt Hamas.

#israel#dải gaza#tự thiêuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)