Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một ông gốc Hoa tại New York bị phạt gần 4 năm tù giam vì gian lận $20 triệu tiền trợ cấp COVID-19

Một ông gốc Trung Quốc đã bị toà án Manhattan, New York tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam vì tội khai man, gian lận $20 triệu tiền trợ cấp doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 của liên bang.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/04/2022 01:32 PM
Một ông gốc Hoa tại New York bị phạt gần 4 năm tù giam vì gian lận $20 triệu tiền trợ cấp COVID-19
Hình ảnh form đăng ký Paycheck Protection Program (fca.gov)

Hôm thứ Sáu ngày 21 tháng 4, Thẩm phán Richard M Berman của Tòa án quận Hoa Kỳ ở Manhattan, New York đã tuyên phạt 40 tháng tù giam đối với công dân Trung Quốc, ông Muge Ma vì tội gian lận tiền trợ cấp COVID-19 của liên bang.

Ông Muge Ma, 38 tuổi, đã bị bắt vào tháng 5 năm 2020 với cáo buộc gian lận $20 triệu tiền cứu trợ liên bang dành cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Theo các nhà chức trách, ông Ma đã nộp hồ sơ cho ít nhất 5 ngân hàng để nhận số tiền khổng lồ nói trên từ chương trình Paycheck Protection Program (PPP) của liên bang.

Theo các nhà chức trách, ông Ma khai rằng ông cần hàng triệu đô la để chi trả lương cho hàng trăm nhân viên đang làm việc cho hai công ty mà ông sở hữu. Thậm chí để tăng lòng tin, ông Ma còn cung cấp hồ sơ thuế, bảo hiểm và bảng lương và thông tin của hai công ty đó.

Tuy nhiên, thực tế thì vào thời điểm đó ông Ma đang làm việc độc lập trong một căn hộ trị giá $1.5 ở Manhattan và không sở hữu công ty có hàng trăm nhân viên như những gì ông khai trong hồ sơ xin trợ cấp.

#manhattan, new yorkViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)