Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một phần của New York có thể mở cửa trở lại vào cuối tuần này Thứ 6 ngày 15 tháng 5

Tiểu bang New York vừa cho phép 3 khu vực đạt đủ tiêu chuẩn có thể mở cửa trở lại nền kinh tế theo giai đoạn 1 của kế hoạch mà ông đề ra vào ngày 15 tháng 5.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/05/2020 04:28 PM
Một phần của New York có thể mở cửa trở lại vào cuối tuần này Thứ 6 ngày 15 tháng 5
Ông Andrew Cuomo, Thống đốc tiểu bang New York (AP Photo/Seth Wenig, File)

Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo vừa mới cho biết vào hôm nay, Thứ 2 ngày 11 tháng 5 rằng 3 khu vực của tiểu bang có thể bắt đầu mở cửa theo giai đoạn 1 vào Thứ 6 ngày 15 tháng 5 tới theo kế hoạch mở cửa nền kinh tế của ông, khi mà lệnh yêu cầu mọi người ở nhà, hạn chế ra ngoài hết hiệu lực.

Các khu vực như Finger Lakes, Southern Tier và Mohawk Valley là nơi có các thành phố như Rochester, Binghamton và Utica đã được bật đèn xanh sau khi đã đạt được chỉ tiêu về số ca bệnh COVID-19 nhập viện giảm và đủ số lượng người xét nghiệm.

Tuy nhiên những khu vực khác của tiểu bang vẫn chưa đủ tiêu chí ví dụ như New York City, những cơ sở kinh doanh thuộc khu vực này sẽ vẫn phải tiếp tục đóng cửa và vẫn chưa có ngày mở cửa chính xác.

Theo giai đoạn 1 của ông Cuomo đưa ra, 3 khu vực đã đủ tiêu chuẩn nói trên có thể mở cửa trở lại nền công nghiệp xây dựng và sản xuất của họ. Các cửa hàng bán lẻ cũng có thể mở cửa tuy nhiên chỉ cho phép hoạt động theo hình thức chuyển phát hoặc nhận hàng khi đã đặt trước. Bên cạnh đó những lĩnh vực như nông nghiệp, lâm nghiệp và đánh cá cũng có thể mở cửa trở lại.

Ngoài ra, ông Cuomo còn nói rằng vào Thứ 6 ngày 15 tháng 5 tới đây các dịch vụ về làm vườn, rạp chiếu phim dành cho xe hơi cũng có thể mở cửa trên toàn tiểu bang. Ông Cuomo cũng đồng thời cho biết đang theo dõi các khu vực khác để có thể quyết định hướng đi tiếp cho tiểu bang.

Tính đến thời điểm chiều ngày 11 tháng 5, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang New York là khoảng 347,761 người, trong đó có ít nhất 26,824 người tử vong, điều đáng mừng là đã có hơn 58,000 người đã hồi phục.

#covid-19#virus corona#new york#virus vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)