Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một phụ nữ 51 tuổi gốc Á bị 4 cô gái vị thành niên xúc phạm và tấn công tại New York vì COVID-19

Với sự lây lan của dịch Covid-19 sang các nước Châu Mỹ và Châu Âu, đã có một số bộ phận bày tỏ thái độ kì thị với người Châu Á. Sự việc một phụ nữ 51 tuổi bị tấn công bởi nhóm 4 cô gái vị thành niên tại New York đã bị cảnh sát buộc tội hình sự.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/04/2020 10:51 AM
Một phụ nữ 51 tuổi gốc Á bị 4 cô gái vị thành niên xúc phạm và tấn công tại New York vì COVID-19
Ảnh minh họa (CNN)

Sự việc diễn ra vào ngày 6 tháng 4 tại New York, khi một người phụ nữ 51 tuổi bị nhóm 4 cô gái xúc phạm là mầm mống lây lan Virus Corona và bị hành hung vào đầu bằng một chiếc ô trên chiếc xe buýt MTA ở khu vực Bronx. Người phụ nữ sau đó phải đến bệnh viện để xử lý vết thương.

Hiện tại cảnh sát đã bắt giữ 3 trên 4 cô gái 15 tuổi gần hiện trường ngay sau đó và buộc tội họ tấn công, đe dọa và xúc phạm người khác. Còn một cô gái đang được mạng lưới NYPD tìm kiếm. Người này được xem là người trực tiếp tấn công người phụ nữ trên.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát làn sóng kỳ thị người Châu Á diễn ra khắp nơi. Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm đang điều tra 11 trường hợp liên quan tới các vụ tấn công người Châu Á hoặc người Mỹ gốc Á. Cục điều tra Liên bang (FBI) cũng đang điều tra đối tượng Jose Gomez ở thành phố Midland, tiểu bang Texas, sau khi đối tượng này bị cáo buộc tấn công bằng dao vào gia đình người Mỹ gốc Á. Vì cho rằng gia đình này gây nên sự lây nhiễm COVID-19.

Bộ tư pháp của thành phố New York, Letitia James đã thiết lập một đường dây nóng để tiếp nhận và thông báo về bất kỳ vụ việc đe dọa và tấn công người Châu Á.

#covid-19#virus corona#new yorkViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)