Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một trận động đất 5.7 Richter xảy ra tại tiểu bang Utah làm rung chuyển cả khu vực 100 dặm

Một trận động đất mới xảy ra tại Utah vào hôm nay làm rung chuyển cả một khu vực rộng lớn, hiện tại thì vẫn chưa có đánh giá chi tiết về thương vong.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/03/2020 12:21 PM
Một trận động đất 5.7 Richter xảy ra tại tiểu bang Utah làm rung chuyển cả khu vực 100 dặm
Các công nhân xây dựng đứng nhìn đống đổ nát sau trận động đất (AP Photo/Rick Bowmer)

Vào khoảng 7:00 sáng nay, Thứ 4 ngày 18 tháng 3 một trận động đất 5.7 Richter đã làm cả thành phố Salt Lake City và các khu vực xung quanh thuộc tiểu bang Utah rung chuyển. Đây được xem là một trận động đất lớn nhất tại Utah kể từ 1992 là 5.9 Richter.

Theo USGS (Sở Thăm Dò Địa Chất Mỹ), thì tâm chấn của trận động đất được xác định là ở phía Tây Nam của Salt Lake City và có ít nhất khoảng 2.8 triệu dân tại Utah có thể cảm thấy sự rung lắc.

Bản đồ thể hiện tâm chấn (AP)Bản đồ thể hiện tâm chấn (AP)

Sau trận động đất này, ít nhất có khoảng 55,000 căn nhà đã bị mất điện, ngoài ra phi trường Salt Lake City International cũng đã ngưng hoạt động, các nhân viên làm việc tại đây cũng đã buộc phải di tản. Ngoài ra, trận động đất cũng làm gián đoạn tuyến đường sắt từ Salt Lake City đến ngoại ô.

Theo ông Joe Dougherty, phát ngôn viên của Bộ phận quản lý khẩn cấp Utah cho biết, tính đến hiện tại thì vẫn chưa có báo cáo nào về thiệt hại lớn và thương tích.

Theo báo cáo thì khu vực chấn động mà cư dân có thể cảm thấy được rộng khoảng 100 dặm (khoảng 160 km) và chấn động mạnh nhất là tại Salt Lake City.

Theo một báo cáo khác thì trận động đất xảy ra trong khoảng 10 đến 15 giây, tại thời điểm xảy ra sự rung lắc, nhiều người dân tại đây đã chạy ra khỏi nhà.

Người dân ra khỏi nhà tụ họp tại lối đi bộ sau trận động đất (AP Photo/Rick Bowmer)Người dân ra khỏi nhà tụ họp tại lối đi bộ sau trận động đất (AP Photo/Rick Bowmer)

Ngoài Utah, thì các tiểu bang gần đó như Colorado, Idaho, Wyoming và Nevada cũng có thể cảm thấy được rung chấn nhẹ.

Thống đốc tiểu bang Utah, ông Gary Herbert khuyến cáo người dân không nên đổ xô về Salt Lake City trong lúc lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm định thiệt hại.

#utah#động đất#salt lake cityViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo WSBTV
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)