Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mưa lớn kéo theo lũ quét làm ít nhất 105 người chết tại thành phố Petropolis, Brazil

Trận mưa với lưu lượng bằng cả tháng trời đã gây ra lũ quét, sát lở đất và giết chết ít nhất 105 người sống tại thành phố Petropolis, Brazil.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/02/2022 02:32 PM
Mưa lớn kéo theo lũ quét làm ít nhất 105 người chết tại thành phố Petropolis, Brazil

Hôm thứ Tư ngày 15 tháng 2, một trận mưa lớn kéo dài 3 tiếng đã diễn ra ở Petropolis, cách thủ đô của Brazil là Rio de Janeiro khoảng 68km về phía bắc. Trận mưa lưu lượng tương đương với một tháng đã gây ra lũ quét và lở đất, giết chết ít nhất 105 người.

Petropolis là một thành phố phát triển của Brazil. Tuy nhiên, dân số bùng nổ, các công trình mọc lên như nấm chen chúc ở sườn núi. Điều này dẫn đến việc cảnh quan bị phá nát và hệ thống dẫn nước kém.

Thị trưởng Petropolis, ông Rubens Bomtempo, cho biết số người chết có thể tiếp tục tăng lên khi các đội cứu hộ vẫn còn đang đào bới những đống đổ nát.

Cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết vào cuối ngày thứ Ba, khu vực này đã hứng chịu lượng mưa 25.8cm chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ. Lượng mưa này gần bằng lượng mưa trong 30 ngày trước đó cộng lại.

Kể từ tháng 12 năm ngoái, Brazil liên tục phải chịu những trận lũ lụt và lở đất nghiêm trọng. Các chuyên gia cho rằng những cơn mưa lớn đang gia tăng bởi hiện tượng La Nina và do tác động của biến đổi khí hậu.

#brazilViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)