Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mưa lớn phía bắc California gây ngập lụt nhiều tuyến đường và khu vực khiến hai người thiệt mạng

Mưa lớn ở khu vực phía bắc California đã làm ngập lụt nhiều tuyến đường, công trình và khiến hai người dân thiệt mạng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/12/2021 09:44 AM
Mưa lớn phía bắc California gây ngập lụt nhiều tuyến đường và khu vực khiến hai người thiệt mạng
Hình ảnh cây đổi du lụt gây ra - Nguồn: AP.

Hôm thứ Năm ngày 23 tháng 12, mưa lớn ở phía bắc tiểu bang California đã khiến hai người chết trong một chiếc xe ngập nước sau khi chính quyền tiểu bang ra lệnh sơ tán đến một khu vực hẻm núi phía nam California.

Lực lượng cứu hỏa ở Millbrae, ở phía nam San Francisco, đã kéo hai thi thể ra khỏi một chiếc xe chìm trong dòng nước phía bên trong đường hầm. Tại Sierra Nevada, giới chức đã gửi cảnh báo tới 150 ngôi nhà ở hạ lưu đập Twain Harte sau khi họ phát hiện các vết nứt trên nền đá granite tiếp giáp với một cấu trúc cáo 36ft.

Mưa lũ gây sạt lở đất - Nguồn: AP.Mưa lũ gây sạt lở đất - Nguồn: AP.

Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS) cũng đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ lũ lụt nhẹ trên đường và các khu vực trũng thấp ở các quận xung quanh Vịnh San Francisco, các khu vực phía đông Sierra Nevada ở các quận Mono và Inyo cũng có thể xảy ra lở tuyết.

Chính quyền Quận Cam đã ban hành lệnh sơ tán đối với những cư dân sống ở khu vực ba hẻm núi gần khu vực cháy rừng vào tuần trước vì mưa lũ có thể làm lớp bùn lầy tràn xuống.

Vào chiều thứ Năm, Thống đốc Nevada Steve Sisolak, đã thông báo đóng cửa sớm các văn phòng chính quyền ở phía bắc tiểu bang do mưa lũ có thể gây nguy hiểm cho mọi người.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)