Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bắt đầu điều tra nguyên nhân bùng phát của COVID-19, nhắm chủ yếu vào Trung Quốc và WHO

Vào đầu tuần, Thượng nghị sĩ Ron Johnson, thuộc đảng Cộng Hòa tại tiểu bang Wisconsin cho biết Ủy Ban Nội An và Các Vấn Đề Chính Phủ Thượng Viện Hoa Kỳ đang tiến hành điều tra nguồn gốc của COVID-19, chủ yếu nhắm vào Trung Quốc và WHO.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/04/2020 11:19 AM
Mỹ bắt đầu điều tra nguyên nhân bùng phát của COVID-19, nhắm chủ yếu vào Trung Quốc và WHO
Ảnh minh họa - Thượng nghị sĩ Sĩ Ron Johnson (Nguồn Getty)

Thượng nghị sĩ Ron Johnson, thuộc Cộng Hòa tại tiểu bang Wisconsin, hiện là chủ tịch Ủy Ban Nội An và Các Vấn Đề Chính Phủ Thượng Viện Hoa Kỳ cho biết vào đầu tuần này rằng, ủy ban đang bắt đầu điều tra về nguồn gốc của COVID-19. Ông Johnson cũng cho biết mục đích chính của cuộc điều tra là nhắm vào Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson cũng đã tiết lộ một số nội dung của cuộc điều tra như sau:

Kho dự trữ thiết bị y tế tại sao không được chuẩn bị đầy đủ?Tại sao nhiều thiết bị y tế, thuốc lại được sản xuất ở nước ngoài (Trung Quốc)?Phản ứng của WHO (Tổ Chức Y Tế Thế Giới) trước đại dịch COVID-19.Nguồn gốc của virus và vì sao virus có thể lây lan ngay từ đầu?Và nhiều nội dung khác.

Trích lời Thượng nghị sĩ Ron Johnson nói dựa theo một số giả thuyết như sau:

Vụ việc xuất phát từ đâu? Virus có đúng là truyền từ động vật sang người? Có phải virus bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm thuộc Trung Quốc? Chúng ta có cách nào tốt hơn để điều trị COVID-19 hay không? Cần điều tra rõ vai trò của WHO có liên quan đến việc che dấu dịch hay không.

Ngoài Trung Quốc, thì WHO cũng đang được nghi là nguyên nhân phía sau sự bùng phát của COVID-19, do đó Thượng nghị sĩ Ron Johnson cũng cho biết ủy ban cũng sẽ tiến hành điều tra cả WHO. Ông Johnson tiết lộ Thượng Nghị Sĩ Rick Scott, thuộc Cộng Hòa tại Florida sẽ đứng đầu việc điều tra WHO.

#covid-19#trung quốc#virus corona#whoViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Politico
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)