Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bắt giữ nhà nghiên cứu người Trung Quốc vì phá hủy chứng cứ điều tra của FBI

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một nhà nghiên cứu người Trung Quốc với tội hủy ổ cứng máy tính trong một cuộc điều tra của FBI liên quan đến chuyển giao phần mềm nhạy cảm cho Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/08/2020 12:21 PM
Mỹ bắt giữ nhà nghiên cứu người Trung Quốc vì phá hủy chứng cứ điều tra của FBI
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 28 tháng 8, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ nhà nghiên cứu người Trung Quốc tại ĐH California ở Los Angeles, Lei Guan (29 tuổi), sau khi phát hiện người này ném một ổ cứng đã bị làm hỏng vào thùng rác bên ngoài ngôi nhà của ông ta tại Alhambra, bang California.

Bộ Tư pháp cho biết:

Guan đã nói dối về mối quan hệ giữa mình với quân đội Trung Quốc trong đơn xin thị thực và trong các cuộc phỏng vấn với các đặc vụ liên bang.

Hiện tại Guan đang bị tình nghi chuyển giao phần mềm hay dữ liệu công nghệ nhạy cảm của Mỹ cho Đại học quốc gia về công nghệ quốc phòng của Trung Quốc.

Guan đã ra hầu tòa lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 8. Phiên tòa kế tiếp dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 9 tới đây. Với tội danh tiêu hủy chứng cứ, Guan có khả năng đối mặt với bản án tối đa là 20 năm tù.

Đã có 4 nhà nghiên cứu Trung Quốc bị bắt giữ vì tội che dấu mối quan hệ với quân đội Trung Quốc: Song Chen, Wang Xin, Tang Juan và Zhao Kaikai. Cả 4 người đều đang công tác tại các trường ĐH ở Mỹ với chức vụ là nhà nghiên cứu. FBI cũng đang nỗ lực điều tra hàng loạt gián điệp trung Quốc tại 25 thành phố của Mỹ.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)