Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bắt sĩ quan quân đội Trung Quốc vì gian lận thị thực trong lúc chuẩn bị mang nghiên cứu từ Mỹ về nước

Theo thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ ngày 11 tháng 6, sĩ quan cấp tá quân đội Trung Quốc Xin Wang, bị bắt khi mang công trình nghiên cứu rời khỏi Mỹ và bị khởi tố tội gian lận thị thực.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/06/2020 10:22 AM
Mỹ bắt sĩ quan quân đội Trung Quốc vì gian lận thị thực trong lúc chuẩn bị mang nghiên cứu từ Mỹ về nước
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Giới chức Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết Xin Wang giữ một vị trí tương ứng cấp thiếu tá trong quân đội Trung Quốc (PLA) và hiện vẫn còn lãnh lương từ quân đội Trung Quốc (PLA).

Tuy nhiên, trong đơn xin thị thực vào Mỹ năm 2018, Wang khai rằng mình chỉ là phó giáo sư về y khoa tại PLA từ năm 2002 đến 2016 và đến Mỹ để tiến hành nghiên cứu khoa học tại Đại học California, San Francisco (UCSF).

Wang đã thừa nhận cố ý khai sai về quá trình phục vụ quân đội của mình trong đơn xin thị thực để tăng khả năng nhận được visa.

Wang nói với các nhân viên hải quan Mỹ rằng:

Đã được giám đốc của phòng thí nghiệm tại đại học quân đội Trung Quốc, hướng dẫn quan sát cách bố trí phòng thí nghiệm UCSF để về xây một phòng thí nghiệm giống như vậy ở Trung Quốc.

Giới chức Mỹ cho biết thêm, Wang mang theo nhiều nghiên cứu từ Đại học California, San Francisco (UCSF) để chia sẻ với các đồng nghiệp tại PLA và đã gửi nghiên cứu đến phòng thí nghiệm của mình ở Trung Quốc qua email. Wang cũng đã xóa các tin nhắn Wechat từ điện thoại trước khi tới sân bay để về Thiên Tân, Trung Quốc.

Hiện Sĩ quan Trung Quốc Xin Wang vẫn chưa bị FBI khởi tố các tội liên quan tới các công trình nghiên cứu kể trên. Nếu bị kết tội gian lận thị thực, sĩ quan quân đội Trung Quốc này có thể đối mặt 10 năm tù và khoản tiền phạt $250,000.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)